Bỏ mặc Việt Nam Top 4 châu Á, Thái Lan tuyên bố vô địch AFF Cup 2018

16:54 Thứ năm 06/09/2018

Không cần quan tâm đến Việt Nam, đội bóng vừa có mặt trong 4 đội mạnh nhất châu Á tại ASIAD 2018, người Thái tuyên bố mạnh mẽ muốn vô địch AFF Cup 2018.

Tại ASIAD 2018 và trước đó là VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo luôn nằm trong 4 đội bóng mạnh nhất của châu Á, bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây đã tạo nên cơn sốt thật sự. Tại VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2018, U23 Việt Nam đã có mặt ở trận chung kết Uzbekistan, đáng tiếc là cHúng ta đã không thể đánh bại được đối thủ và chấp nhận về nhì ở giải đấu này.

Bỏ mặc Việt Nam Top 4 châu Á, Thái Lan tuyên bố vô địch AFF Cup 2018 - Bóng Đá

Với những gì đã thể hiện bóng đá Việt Nam không ngán khi chạm trán với các đội bóng khu vực ở Đông Nam Á. Ảnh: Huy Hùng. 

Riêng ở sân chơi ASIAD 2018, Việt Nam là đội bóng duy nhất khu vực Đná có mặt ở bán kết. Có thể khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo là đội bóng số 1 của bóng đá khu vực Đông Nam Á bởi chủ nhà Indonesia, Malaysia, bị loại từ khá sớm. Đặc biệt, U23 Thái Lan đội bóng được xem là "ông kẹ" của bóng đá Việt Nam đều không có được kết quả tốt, thậm chí người Thái bị loại từ rất sớm ở sân chơi ASIAD 2018. Vậy nên niềm tin của người hâm mộ vào thành tích của bóng nước này đang đi xuống mạnh mẽ.

Mới đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang đặt ra quyết tâm phải vô địch AFF Cup 2018 bằng mọi giá nhằm lấy lại tình yêu từ các CĐV và vị thế của nền bóng đá vẫn được coi là dẫn đầu Đông Nam Á. Trên tờ, Bangkok Post của Thái Lan nói về tình hình hiện tại của bóng đá nước này như sau: "Thêm một chức vô địch AFF Cup nữa trong khoảng thời gian cuối năm có thể sẽ làm dịu tình hình của bóng đá Thái Lan, và đặc biệt là giảm đi sự căng thẳng của người hâm mộ. Tuy nhiên, về lâu dài, thật khó để Thái Lan tạo ra sự bứt phá khi vẫn phải dựa trên những gương mặt cũ và các cách làm cũ."

Tại SEA Gaems 29, Thái Lan cũng từng lên ngôi vô địch nhưng Việt Nam lại có thành tích cực kém không thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, việc bóng đá Thái Lan thất bại ở ASIAD 2018 và họ trảm tướng ngay sau đó, trước đó HLV Worrawoot Srimaka được xem như người hùng sau thời "Zico Thái" - HLV Kiatisuk. Điều này cho thấy, Thái Lan đang thật sự bối rối về định hướng phát triển bóng đá. 

Bỏ mặc Việt Nam Top 4 châu Á, Thái Lan tuyên bố vô địch AFF Cup 2018 - Bóng Đá

Thái Lan tuyên bố vô địch nhưng họ dường như quên mất ở Đông Nam Á có Việt Nam đang năm trong Top 4 đội bóng mạnh châu lục. Ảnh: Huy Hùng. 

Nói gì đi nữa, bóng đá Thái Lan hiện vẫn là đối trọng lớn Việt Nam, họ có những gương mặt xuất sắc đang thi đấu ở nước ngoài như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasinm Teerasil Dangda đang thi đấu chuyên nghiệp ở giải J-League 1 của Nhật Bản, thủ môn Kawin đang khoác áo một CLB ở giải hạng 2 Bỉ.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan không nằm cùng bảng với Việt Nam, họ ở bảng B, cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Singapore, và một trong hai đội Brunei hoặc Timor Leste. Nếu muốn tuyên bố vô địch AFF Cup 2018, thì người Thái phải xem lại, vì thầy trò HLV Park Hang-seo không dễ bị đánh bại như họ tưởng.  

Phương Nam | 16:30 06/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục