Bỏ lại những ngày buồn ở Camp Nou, 'hiện tượng' của Dortmund đang thăng hoa rực rỡ

13:10 Thứ ba 10/09/2019

TinTheThao.com.vnSau mùa giải 2018/2019 tương đối thành công, Paco Alcacer tiếp tục thi đấu thăng hoa và bùng nổ hơn nữa trong cả hai màu áo Dortmund lẫn ĐT Tây Ban Nha.

Từng là món hàng thải của Barcelona, đến Dortmund nhằm cứu vớt sự nghiệp đang trên đà rơi tự do, ấy vậy mà Paco Alcacer giờ đây là một trong những tiền đạo nguy hiểm bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Đêm qua, khi trở về ĐTQG để khoác lên mình màu áo của La Roja, cựu sao của Valencia lập hẳn một cú đúp để giúp đội nhà giành chiến thắng giòn giã 4-0 trước quần đảo Faroe ở vòng loại EURO 2020.

Tính từ trận siêu cúp Đức với Bayern Munich vào đầu tháng Tám, Alcacer đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu chính thức của Dortmund và ĐT Tây Ban Nha trong mùa giải 2019/2020, dàn trải trên ba đấu trường chính là Cúp Quốc Gia Đức, Bundesliga và vòng loại EURO 2020.

Bỏ lại những ngày buồn ở Camp Nou, 'hiện tượng' của Dortmund đang thăng hoa rực rỡ - Bóng Đá

Paco Alcacer (trái) vừa tỏa sáng rực rõ trong màu áo La Roja.

Tổng cộng Paco Alcacer đã trải qua 7 trận đấu, ghi 9 bàn trong đó có hai lần lập cú đúp, thành tích ở thời điểm này chưa ai có thể bắt kịp. Đây rõ ràng là món hời lớn của đội bóng vùng Ruhr khi họ chỉ phải chi ra 28 triệu euro để đem anh về cách đây một năm.

Mùa trước, trung phong này ghi tới 18 bàn sau 26 lần ra sân ở Bundesliga, anh chỉ chịu xếp sau Robert Lewandowski của Bayern Munich về thành tích dội bom (22 bàn). Đây rõ ràng là sự tiến bộ vượt bậc nếu biết trong hai năm khoác áo Barcelona, Alcacer chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn tại La Liga.

Paco Alcacer là hiện thân của mẫu trung phong tiêu biểu trong sách giáo khoa, một tiền đạo mục tiêu đích thực với lối chơi cực kỳ đơn giản. Anh gần như không tham gia vào lối chơi chung của toàn đội, thay vào đó là di chuyển không bóng, chiếm lĩnh khoảng trống và thực hiện nhiệm vụ cuối cùng là dứt điểm tung lưới đối phương từ đường chuyền của đồng đội.

Bỏ lại những ngày buồn ở Camp Nou, 'hiện tượng' của Dortmund đang thăng hoa rực rỡ - Bóng Đá

 Hiện anh đang là tiền đạo chủ lực của Dortmund.

Hai bàn thắng đêm qua trong màu áo La Roja, và nhiều pha lập công trước đó cho Dortmund của Alcacer thường đơn giản đến mức khó tin như vậy. Cảm quan không gian tốt cùng sự tinh quái trong cách di chuyển biến cầu thủ này trở thành bóng ma trong vòng cấm, thoắt ẩn, thoắt hiện trước khi kết liễu đối phương.

Không sở hữu khả năng dứt điểm cầu kỳ, Alcacer thường chỉ cần chạm bóng một lần duy nhất để đưa nó vào lưới, không màu mè, cũng chẳng hoa mĩ. "Cuộc sống vốn ẩn chứa quá nhiều sự phức tạp, nhưng thành công lại bắt nguồn từ những điều nhỏ nhoi" - Alcacer là hiện thân tiêu biểu nhất cho câu nói ấy của Leonardo da Vinci.

Vương Ngọc | 19:40 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục