Bộ khung của ĐT Tây Ban Nha: Nên học Man City hay Barca?

17:10 Thứ sáu 23/03/2018

TinTheThao.com.vnKhông còn giữ được vị thế của mình trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên đội tuyển xứ Bò tót vẫn đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới.

La Roja những năm tháng đỉnh cao khi chinh phạt từ châu Âu đến thế giới mang đậm dấu ấn của Barcelona. Hiện tại khi Xavi, Puyol, David Villa… đã lui về hậu trường, Iniesta cũng đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ thì cơ hội cho các nhân tố ở các CLB khác cũng được chia đều hơn.

Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đang thể hiện một phong độ hết sức tuyệt vời dưới triều đại HLV Julen Lopetegui. Việc sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình giúp cho chiến lược gia 51 tuổi này có được nhiều phương án trong việc bố trí sơ đồ chiến thuật. Đặc biệt với sự thống trị của Man City va Barca ở đấu trường quốc nội mùa giải năm nay sẽ giúp Lopetegui học hỏi được rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Lopetegui có nhiều phương án để lựa chọn.

Pep Guardiola vẫn trung thành với lối đá tấn công, ông biến Man City trở thành đoàn quân chinh phạt với một sức mạnh vô cùng đáng sợ. Tây Ban Nha đang sở hữu David Silva, nhạc trưởng và là nhân tố quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của Pep. Lopetegui hoàn toàn có thể giao phó cho Silva nhiệm vụ tương tự như những gì anh thể hiện ở Etihad.

4-3-3 là sơ đồ mà Pep Guardiola thường xuyên áp dụng cho Man City. Đây là sơ đồ không mấy lạ lẫm đối với đội tuyển Tây Ban Nha. Pep sở hữu những ngôi sao chạy cánh có khả năng xuyên phá hàng thủ đối phương như Leroy Sane, Sterling hay Bernardo Silva thì Lopetegui có trong tay Marco Asensio và Lucas Vazquez, đôi cánh đang có phong độ cao trong màu áo Real Madrid. Ở hàng tiền vệ, La Roja sở hữu những tiền vệ đẳng cấp không hề kém cạnh De Bruyne hay Fernandinho là Thiago, Isco, Koke, Saul, Busquets…

 - Bóng Đá

Tây Ban Nha sở hữu nhiều siêu sao.

Barcelona sau sự ra đi của Neymar đã có một bước chuyển mình khi Valverde quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 thay vì sơ đồ 4-3-3 truyền thống. Sơ đồ này giúp Barca trở nên cân bằng hơn và đáng sợ hơn khi họ sẵn sàng chơi phản công thay vì áp đảo đối thủ như lúc trước.

Điểm khác biệt duy nhất và lớn nhất chắc chắn là Lionel Messi. Tất nhiên không thể đòi hỏi bất kỳ cầu thủ nào đủ đẳng cấp để làm như những gì Messi đang làm ở Barca. David Silva một lần nữa có thể sẽ được chọn làm trung tâm trong lối đá tấn công của La Roja.

Bộ đôi hậu vệ biên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Barca mùa giải này, và hiện những con người đó vẫn đang là nhân tố không thể thiếu trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Jordi Alba xem như chắc suất. Ở cánh còn lại, Sergi Roberto khi trở lại sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với Carvajal nếu muốn có tên trong đội hình chính thức,

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 16:42 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục