"Bố già" Brazil gặp nạn lớn

20:29 Thứ năm 16/02/2012

Người đứng đầu LĐBĐ Brazil Ricardo Teixeira đang phải chịu sức ép từ chức ngày càng tăng sau khi tờ báo lớn nhất nước này công bố chứng cứ ông tham nhũng trong một trận giao hữu của Selecao cách đây 4 năm.

Hôm thứ Năm, tờ Folha de Sao Paulo đưa ra một bản báo cáo về trận giao hữu của Brazil với Bồ Đào Nha hồi năm 2008. Nó thống kê số tiền vé máy bay và khách sạn cho các tuyển thủ quốc gia lên đến 5 triệu đôla.

Folha cho biết cảnh sát có bằng chứng Teixeira đã bòn rút số tiền này. Tờ báo nổi tiếng của Brazil còn buộc tội "bố già" đã được lót tay 350 nghìn đôla 4 tháng trước khi trận đấu này diễn ra ở Brasilia. Toàn bộ "quỹ đen" được hợp thức hóa bằng tiền thuê một mảnh đất của Teixeira gần Rio de Janeiro.

Teixeira được ví như "Bố già" trong làng bóng đá Brazil - Ảnh AP

Đế chế Teixeira đã kéo dài 23 năm và người đàn ông 64 tuổi này hiện là Chủ tịch LĐBĐ Brazil cũng như Trưởng ban tổ chức World Cup 2014. Dưới sự cầm quyền của Teixeira, Selecao đã gặt hái không ít thành công đặc biệt là 2 lần đoạt World Cup và LĐBĐ của họ có tiếng nói mãnh mẽ tại khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên, Teixeira vẫn bị cho là không hoàn toàn trong sạch và chú tâm vào bóng đá. Những năm 90 của thế kỷ trước, "bố già" từng bị điều tra về việc nhận các khoản lót tay từ công ty marketing ISL của FIFA. Gần đây, ông bị cựu chủ tịch LĐBĐ Anh David Triesman buộc tội "vòi vĩnh" cho các phiếu bầu để đăng cai VCK World Cup 2018.

Người nhiều khả năng kế nhiệm Teixeira là phó Jose Maria Marin - một quan chức cũng không hề "đơn giản". Đầu năm nay, các camera truyền hình đã bắt được cảnh ông lấy trộm một chiếc huy chương tại giải vô địch U18 Quốc gia. Sau đó, Marin nói rằng chiếc huy chương đó được cầu thủ "tặng" (?!) và BTC không thể buộc tội ông làm sai điều gì
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục