Bồ Đào Nha thua luân lưu, Ronaldo được minh oan

10:03 Thứ sáu 30/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau trận Chile - Bồ Đào Nha, đã có dư luận lên tiếng chỉ trích Cristiano Ronaldo là kẻ "ham nổi tiếng", khiến đội nhà thất bại sau loạt penalty.

Trận bán kết thứ nhất tại Confeds Cup 2017 đã phải phân định thắng thua bằng loạt penalty may rủi. Chile, nhà đương kim vô địch Nam Mỹ, một lần nữa, thể hiện mình là đội bản lĩnh hơn. Chile giành chiến thắng 3-0 trong loạt sút luân lưu để vào chơi trận chung kết.

 - Bóng Đá

 

Sau đó, Ronaldo, người thậm chí còn chưa được thực hiện lượt đá luân lưu của mình (quả thứ 5), bị một bộ phận truyền thông và người hâm mộ bóng đá chỉ trích.

Lập luận của họ: với tư cách đội trưởng, Ronaldo cần (và phải) nhận đá quả đầu tiên, thay vì chờ đến lượt cuối nhằm giành lấy vinh quang và sự nổi tiếng. Nếu Ronaldo đá thành công loạt sút đầu, tâm lý của đội có lẽ đã tốt hơn.

Nhưng Ronaldo sau đó được Marca minh oan. Tờ báo có trụ sở tại Madrid tiết lộ thứ tự đá luân lưu được HLV Fernando Santos quy định qua cách... bốc thăm. Ronaldo đã không bốc thăm trúng việc phải đá quả luân lưu đầu, và nhường nó cho người đồng đội Quaresma.

Trở lại loạt sút luân lưu kể trên, cả ba loạt sút đầu của Quaresma, Moutinho và Nani đều không thể thắng được những cản phá xuất sắc của Claudio Bravo, trong khi Arturo Vidal, Aranguiz và Alexis Sanchez đều dứt điểm thành công.

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:44 30/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục