Bố của Djokovic đổ lỗi cho Dimitrov phát tán virus corona

17:03 Thứ năm 25/06/2020 | 1

Bố của tay vợt số một thế giới đã lên tiếng bảo vệ cậu con trai và đổ lỗi cho tay vợt khác phát tán virus corona trong giải đấu Adria Tour.

Ngày 24/6, Novak Djokovic và vợ được xác nhận dương tính với virus corona. Tay vợt số một thế giới sau đó đã gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân vì tổ chức sự kiện Adria Tour, nơi quy tụ các tay vợt hàng đầu đến từ nhiều quốc gia để thi đấu tại Serbia và Croatia.

Hàng nghìn khán giả đã tới theo dõi các tay vợt thi đấu mà không có bất kỳ sự giãn cách xã hội nào. Tuy nhiên, ông Srdjan, bố của Djokovic đã đổ lỗi việc hủy giải đấu cho Grigor Dimitrov, tay vợt đầu tiên dự giải xác nhận nhiễm virus corona.

Djokovic-01

Bố Djokovic đẩy lỗi của con trai sang cho đồng nghiệp. Ảnh: Reuters.

"Tại sao điều này lại xảy ra? Bởi vì anh ta có lẽ đã bị bệnh trước mà chẳng ai biết bắt nguồn từ đâu. Anh ta không kiểm tra ở đây, mà xét nghiệm ở một nơi khác. Tôi nghĩ điều đó không công bằng. Anh ta đã gây ra thiệt hại cho cả Croatia và Serbia. Chẳng ai cảm thấy ổn trong tình cảnh này", ông Srdjan nói với RTL Croatia TV.

Tuy nhiên, đại diện của Dimitrov lên tiếng khẳng định anh hoàn toàn tuân thủ cách ly xã hội trước khi tham gia sự kiện. Tay vợt Bulgaria cũng hoàn toàn không được đề nghị hay yêu cầu phải xét nghiệm trước khi dự giải.

Dimitrov là tay vợt đầu tiên dự giải xác nhận nhiễm virus, sau đó lần lượt Borna Coric và Viktor Troiki cũng dương tính với virus corona. Nhiều tay vợt hàng đầu thế giới nhiễm virus khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi về sự trở lại của các giải quần vợt từ đầu tháng 8.

Trong khi đó, mẹ của Djokovic cho biết cả con trai và vợ đều cảm thấy ổn, nhưng buồn vì những lời chỉ trích từ nhiều đồng nghiệp như Kyrgios hay thậm chí là chủ tịch Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP).

Suốt giải Adria Tour, không biện pháp bảo vệ sức khỏe nào được thực hiện. Những người tham dự, gồm cả các tay vợt, không đeo khẩu trang hoặc chấp hành giãn cách xã hội. Họ thoải mái ôm nhau trên sân, ăn tối và tiệc tùng.

Djokovic nhảy múa trong hộp đêm Tay vợt người Serbia cùng một số đồng nghiệp tới hộp đêm tại quê nhà nhảy múa ăn mừng sau khi kết thúc chặng 1 Adria Tour, bất chấp quy định giãn cách xã hội.

Tiến Đạt - Zing.vn | 05:52 25/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục