“Bố” Chung chỉ ra nguyên nhân ĐT nữ Việt Nam thua toàn diện Australia

10:58 Thứ tư 11/04/2018

Sau trận thua thảm bại với tỉ số 0-8 trước ĐT nữ Australia, HLV Mai Đức Chung cho rằng việc không được cọ xát với những đối thủ mạnh tầm cỡ đã khiến ĐT nữ Việt Nam gặp khó tại giải lần này.

Ở lượt trận thứ hai, HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự nhưng trước sự vượt trội về đẳng cấp, thể hình lẫn thể lực, ĐT nữ Australia đã dễ dàng “đè bẹp” các cô gái của chúng ta 8 bàn không gỡ.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung lý giải về trận thua đậm nữ Australia.

Lý giải về trận thua này, “Bố” Chung cho biết: "Chúng tôi thua kém đội Australia về mọi mặt, đội bạn đá tốt hơn hẳn. Chúng tôi thua hầu như toàn diện, về tầm vóc, về sức mạnh và cả về kỹ chiến thuật. Nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hôm nay ít nhiều cũng đã tự tin, cầm bóng được và có một vài đường mà chúng tôi phối hợp tốt, chuyền bóng tốt, chúng tôi cũng có thể dứt điểm được.

Chúng tôi cũng chuẩn bị được 2 tháng, nhưng ở trong nước chúng tôi không có đối tượng, chúng tôi hầu như chỉ đá với các câu lạc bộ, đội nam nghiệp dư. Chúng tôi có 2 trận đấu giao hữu ở Đức, nhưng thực tế  đây cũng chỉ là đội hạng 2, đội trẻ thôi, chứ không gặp được những đối tượng nào mạnh như đội Australia.”

Bên cạnh đó, nhà cầm quân lão làng của bóng đá Việt Nam tin rằng, dù kết quả ở giải đấu này có như thế nào thì ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các đối thủ mạnh như Nhật Bản hay Australia: “Chúng tôi nói từ trước rồi, tư tưởng các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn thoải mái. Khi đá với đội Australia, tôi cũng biết là sẽ rất khó khăn vì họ có tầm vóc và sức mạnh rất tốt, những tranh chấp tay đôi hầu như là chúng tôi đều thua.

Tôi động viên các cầu thủ cố gắng thi đấu thật hết mình, có bao nhiêu sức thi đấu. Mặc dù cơ hội không nhiều nhưng qua đây chúng tôi cũng học được, rút kinh nghiệm được những cái tốt của đội bạn. Đây là những bài học cho chúng tôi, có những đối tượng thi đấu mạnh mẽ như thế này thì tôi nghĩ các cầu thủ sẽ tiến bộ nhanh chóng hơn.”

 - Bóng Đá

 ĐT nữ Australia quá vượt trội về đẳng cấp, thể hình lẫn thể lực với các cô gái Việt Nam.

Dù đã để thua 2 trận, nhưng nếu ĐT nữ Việt Nam đả bại được ĐT nữ Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng thì thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội giành vé thứ 3 tại bảng B tham dự World Cup 2019 tại Pháp. Vì vậy, các cô gái chúng ta đang rất quyết tâm cho trận đấu này.

Chúng tôi đến đây để thi đấu và học tập, chúng tôi thi đấu quyết tâm từng trận một. Chúng tôi có thể thua, có thể hoà và có thể thắng, nhưng mỗi trận đấu chúng tôi sẽ có một quyết tâm riêng, tôi luôn luôn động viên cầu thủ của tôi như vậy, không được nản. Bóng đá là như vậy, có những lúc thua và có những lúc thắng, qua mỗi một trận phải rút kinh nghiệm thêm. Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua, ngày mai sẽ phải hơn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần cao nhất," “Bố” Chung bày tỏ.

Trận đấu cuối cùng ở bảng B giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hàn Quốc sẽ được diễn ra vào lúc 20h45 ngày 13/4 tới.

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 11/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục