Bộ ba nguyên tử mới hình thành, mùa giải bây giờ mới bắt đầu với Barca

00:08 Chủ nhật 20/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng của các nhà ĐKVĐ La Liga trước Eibar sẽ khiến các đối thủ phải hết sức cẩn trọng.

Mặc dù phải làm khách trên sân của Eibar, tuy nhiên Barca đã có được thắng lợi tưng bừng 3-0 bằng màn trình diễn có lẽ là hay nhất của họ kể từ đầu mùa. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Blaugrana trên mọi đấu trường, bao gồm phải đụng độ các đối thủ sừng sỏ như Inter Milan, Sevilla hay Villareal.

 - Bóng Đá

 Bộ ba tấn công của Barca đã ăn ý với nhau.

Ter Stegen đã không còn phải “đơn độc” bảo vệ khung thành khi che chắn trước mặt anh là hàng phòng ngự chơi tổ chức. Clement Lenglet tiếp tục duy trì phong độ hết sức thuyết phục. Chính anh là người đã có pha kiến tạo cho Antoine Griezmann khai thông bế tắc. Samuel Umtiti trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Anh gần như không mắc sai lầm nào và thi đấu chắc chắn bên cạnh người đồng hương.

Sergio Busquets – Arthur Melo – Frenkie de Jong là bộ khung cứng của Barca ở hàng tiền vệ. De Jong một lần nữa khiến tất cả phải dành lời khen ngợi cho anh. Cầu thủ người Hà Lan di chuyển liên tục, có mặt ở khắp mặt sân và hiếm khi đưa ra quyết định sai. Đó là lý do mà HLV Valverde mạnh dạn đẩy công thần như Ivan Rakitic lên băng ghế dự bị.

Antoine Griezmann có một ngày thi đấu tuyệt vời, và có lẽ là màn trình trình diễn ấn tượng nhất của chân sút người Pháp kể từ ngày chuyển sang khoác áo Blaugrana. Griezmann cực kỳ tinh ý để di chuyển và nhận đường chuyền vượt tuyến của Lenglet trước khi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ.

 - Bóng Đá

Barca bây giờ mới thực sự đáng sợ. 

Điều quan trọng hơn là dường như HLV Valverde đã có lời giải cho việc kết hợp bộ ba Messi – Suarez – Griezmann trên hàng công. Bàn thắng thứ 2 mà Barca ghi được đã chứng minh điều đó. 3 siêu tiền đạo đã có pha phối hợp chớp nhoáng như thể họ không cần nhìn cũng biết đối tác đang ở đâu. Một khi bộ ba này tìm được sợi dây liên kết, giống như MSN trong quá khứ, rất khó có hàng phòng ngự nào có thể cản được Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Bộ máy của Barca đã dần “vào guồng” sau quãng thời gian trôi sụt hồi đầu mùa. Với phong độ hiện tại, họ có thể đánh bại Real Madrid ngay tại trận Siêu kinh điển để chiếm ngôi đầu. Đáng tiếc vì lý do bất khả kháng, trận El Clasico đã bị hoãn lại và chỉ tổ chức đá bù vào tháng 12. Khi các vị trí trên sân đã liên kết trở thành một khối thống nhất, mùa giải bây giờ mới thực sự bắt đầu với Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Đẳng cấp của Griezmann

Endo | 23:42 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục