Bỏ Aubameyang, mua 'báu vật' nước Đức mới là động thái khôn ngoan của Man Utd

11:22 Thứ bảy 20/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnMan Utd đã sẵn sàng cho cuộc sống không Romelu Lukaku.

Theo báo cáo từ The Daily Mirror, Inter Milan đang lên kế hoạch hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Romelu Lukaku của Man Utd vào tuần tới. Inter sẽ đưa ra đề nghị mới, trị giá chừng 60 triệu bảng cho Lukaku, hoặc số tiền cao hơn, nhưng họ được trả góp trong 2 hoặc 3 năm.

 - Bóng Đá

 Lukaku không có tương lai ở Man Utd.

Lukaku năm nay 26 tuổi, đã gia nhập Old Trafford vào 2 mùa hè trước từ Everton với mức phí 75 triệu bảng. Anh là trung phong chủ lực của Quỷ đỏ trong 18 tháng đầu tiên ở Man Utd, nhưng chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Marcus Rashford từ khi Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho vào tháng 12. Man Utd không cần Lukaku, nhưng Inter của HLV Antonio Conte lại khao khát có tiền đạo này.

Nhiều nguồn tin cho biết HLV Solskjaer đã sẵn sàng cho cuộc sống không Lukaku với động thái hỏi mua tiền đạo Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, chân sút này đã 30 tuổi, lại có giá lên đến 63 triệu bảng. Hơn nữa, Aubameyang cũng không phải là mẫu tiền đạo dạng 'sát thủ' khi bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn, dù đã ghi đến 22 pha lập công sau 36 trận đấu cùng Pháo thủ.

Có một chân sút trẻ hơn, nhưng cũng đầy tốc độ, tài năng và đẳng cấp để Man Utd hỏi mua, đó là Timo Werner - 'báu vật' của nước Đức.

 - Bóng Đá

 Werner đáng để Man Utd hỏi mua.

Werner năm nay 23 tuổi, hiện được coi là một trong những tiền đạo trẻ hay nhất của làng bóng đá châu Âu. Anh là tay săn bàn chủ lực của Leipzig kể từ khi gia nhập đội bóng từ Stuttgart năm 2016. Mùa vừa qua, Werner ghi được 19 bàn thắng, cung cấp 10 pha kiến tạo trong 37 trận. Anh chính xác là mẫu cầu thủ mà United cần có vào lúc này để giải quyết vấn đề ở hàng công.

Kĩ năng của tuyển thủ Đức thật sự hoàn hảo. Anh biết cách tự xoay sở trong vòng cấm. Tốc độ và kỹ năng chơi bóng của Werner là tài sản quý báu nhiều cầu thủ phải ao ước. Anh có thể 'ích kỷ' bằng mọi cách để ghi bàn và có sự linh hoạt để đóng vai trò một tiền đạo cánh khi cần. Có thể hình dung nếu đến Man Utd, Werner dễ dàng hoán đổi vị trí với những Marcus Rashford, Daniel James hay Anthony Martial.

Xem xét độ tuổi, tiềm năng và khả năng săn bàn, Werner là một sự phù hợp hoàn hảo tại Old Trafford. HLV Solskjaer nên mau chóng gửi một lời đề nghị hậu hĩnh để chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi này. Cần nhớ rằng, hợp đồng của Werner tại Leipzig sẽ hết hạn vào năm 2020, vì vậy, bán Werner vào mùa Hè này với giá phải chăng vẫn là lựa chọn duy nhất của đội chủ sân Red Bull Arena.

Minh Tuấn | 10:02 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục