BNP Paribas Masters: Ẩn số

08:11 Thứ năm 08/03/2012

Đêm nay, giải Masters đầu tiên trong năm sẽ khai cuộc ở Indian Wells trong sự háo hức của mọi người bởi tất cả đều muốn biết ai sẽ là người vượt qua được mọi thử thách trong bối cảnh cuộc cạnh tranh đang hết sức khốc liệt.

Liệu Djokovic có bảo vệ thành công chức vô địch ở Indian Wells? Ở thời điểm này, ít người nghĩ đến khả năng ấy sau khi vừa chứng kiến màn trình diễn thiếu thuyết phục của anh ở Dubai. Nói một cách khác, tay vợt số 1 không phải là người được chú ý nhất ở giải năm nay.

Chờ lời đáp từ Federer

Với 2 chức vô địch liên tiếp ở Rotterdam và Dubai, Federer đến Indian Wells với tư cách của người được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên sáng giá nhất. Và khi nhìn vào kết quả bốc thăm, người ta đã vội nghĩ ngay đến cuộc chiến không đội trời chung giữa anh với Nadal ở bán kết. Tuy nhiên, để biến hy vọng của người hâm mộ thành hiện thực, Federer còn nhiều việc phải làm để chứng minh khả năng đích thực của mình.

Xét một cách tổng thể, Federer là người duy nhất trong Top 4 chẳng được chút lợi thế nào từ kết quả bốc thăm. Nằm cùng nhóm với 4 trong số 5 tay vợt thuộc Top 5 tay vợt có nhiều trận thắng nhất từ đầu năm là điều chẳng hề dễ dàng chút nào. Đấy là Raonic, Del Potro và Ferrer, những đối thủ mà Federer có thể phải chạm trán ở vòng 3 và tứ kết. Trước mắt, nhiệm vụ lớn nhất của Federer là phải vượt qua toàn bộ rào cản khó khăn để tái lập thành tích vào bán kết như năm trước.

Dù Federer sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng người hâm mộ vẫn đặt niềm tin và dành một vé vào bán kết cho anh. Vấn đề còn lại chỉ là chờ xem Nadal có tiến đến được cuộc chạm trán được chờ đợi này hay không mà thôi. Ở cùng nhóm với những Granollers, Lopez, Tipsarevic, Tsonga... nên dĩ nhiên Nadal có những thuận lợi nhất định trong hành trình tiến đến trận bán kết. Tuy nhiên, việc không thi đấu một trận nào suốt từ Giải Úc mở rộng là một khoảng thời gian nghỉ khá dài và có thể ảnh hưởng đến phong độ của Nadal trong ngày trở lại. Đó là điều mà người ta có quyền nghi ngờ.

Djokovic hay Murray?

Một năm về trước, Djokovic đang trong giai đoạn thăng hoa và ở đầu chặng đường tiến lên ngôi số 1 TG. Tuy nhiên, một năm là khoảng thời gian đủ dài để mọi chuyện thay đổi và để tái lập thành tích cũ ở Indian Wells là điều quá khó với Djokovic. Không ai phủ nhận tài năng của tay vợt người Serbia, nhưng người ta buộc phải nghi ngờ về khả năng đăng quang khi nhìn thấy một Djokovic khác trong giải ở Dubai. Với những đối thủ đáng kể nhất trong nhóm chỉ là Anderson, Gasquet, Berdych... nên đường tiến vào bán kết của Djokovic xem ra khá thuận lợi và không ai nghĩ đến viễn cảnh anh không hoàn thành được nhiệm vụ này. Thế nhưng, cho dù có vào được bán kết thì Djokovic vẫn chưa chứng minh được gì bởi yêu cầu mà mọi người đặt ra cho tay vợt số 1 đâu có đơn giản như thế.

Nếu Djokovic vào bán kết và Murray cũng làm được điều tương tự thì đấy là kết quả tuyệt vời với người hâm mộ bởi họ sẽ có cơ hội được chứng kiến tay vợt người Serbia phục thù ra sao cho thất bại ở trận bán kết Dubai vừa rồi. Có thể còn sớm khi nghĩ đến viễn cảnh ấy nhưng thực tế đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi Murray vừa thể hiện phong độ rất tốt và người hâm mộ tin rằng anh sẽ đủ sức vượt qua những Troicki, Simon, Wawrinka, Isner, Fish...

Nói chung, trong bối cảnh hiện nay, Djokovic và Murray vẫn ở thế nhỉnh hơn so với các đối thủ còn lại ở nhóm của mình. Và một cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa 2 tay vợt này ở trận bán kết sẽ càng làm cho cuộc chơi thêm phần thi vị và hấp dẫn.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục