BMW i8 sẽ không có phiên bản M tính năng cao

11:55 Thứ hai 16/09/2013

Hãng BMW không đánh giá cao ý tưởng kết hợp hai nhãn hiệu con M và i trong cùng một mẫu xe.

Khi còn nằm trên bản vẽ, mẫu xe thể thao i8 dường như là một lựa chọn phù hợp cho những nâng cấp của nhãn hiệu con M chuyên sản xuất dòng sản phẩm tính năng cao cho BMW. Tuy nhiên, trên thực tế, hãng BMW lại không hề có ý định bổ sung phiên bản M cho dòng xe i8 hoàn toàn mới.

Đây là thông tin có thể sẽ gây thất vọng cho một số người hâm mộ dòng xe BMW M. Song, quyết định của BMW cũng không có gì quá bất ngờ khi i8 là một thành viên trong nhãn hiệu con i mới thành lập của BMW.

"Tôi không nghĩ việc kết hợp hai nhãn hiệu con trong một mẫu xe là phù hợp. Chúng ta chỉ có dòng xe M và i riêng rẽ. Bên cạnh đó là nhãn hiệu chính BMW", ông Cypselus von Frankenberg, giám đốc công nghệ và truyền thông của tập đoàn BMW, phát biểu.

Bản thân BMW i8 cũng là một mẫu xe thể thao vô cùng ấn tượng. Do đó, BMW i8 có lẽ cũng chẳng cần đến phiên bản M tính năng cao.

Như đã biết, BMW i8 được trang bị mô-đun Drive bằng nhôm, kết hợp động cơ đốt trong truyền thống với 2 môtơ điện, một cụm pin và hệ thống điện tử tiên tiến. Động cơ truyền thống trên BMW i8 được đặt giữa, thuộc dạng 3 xi-lanh ăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 236 lb-ft. Động cơ truyền sức mạnh đến cầu sau của BMW i8.

Trong khi đó, môtơ điện trên cầu trước sở hữu công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 184 lb-ft. Kết hợp với nhau, động cơ và môtơ điện tạo ra công suất tổng cộng 362 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 lb-ft.

Sức mạnh đó cho phép BMW i8 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục