BLV Quang Huy nêu nhân khiến lứa trẻ Việt Nam thi đấu trầy trật

13:00 Thứ tư 14/08/2019 | 2

Bình luận viên kì cựu của bóng đá Việt Nam đã chia sẻ quan điểm về việc các lứa trẻ Việt Nam thi đấu không tốt trong thời gian qua.

Việc U18 Malaysia bất ngờ đánh bại U18 Australia ở trận đấu sớm với tỉ số 3-0 đã đẩy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào cánh cửa rất khó khăn, khi buộc phải giành thắng lợi trước U18 Thái Lan với kết quả tốt mới hy vọng đi tiếp.

BLV Quang Huy nêu nhân khiến lứa trẻ Việt Nam thi đấu trầy trật - Bóng Đá

 U18 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Ảnh: Đình Viên.

Dù rất nỗ lực, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể một lần đưa bóng vào lưới đối phương, qua đó đành chấp nhận bị cầm hòa tỉ số 0-0.

Với 1 điểm có được ở trận này, cơ hội để U18 Việt Nam góp mặt tại bán kết là rất thấp. Nếu tiếp tục bị loại, thì đây sẽ lần thứ 3 liên tiếp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dừng chân ngay tại vòng bảng.

Lý giải nguyên nhân về việc này trên VTC, BLV Quang Huy cho biết: "Việc đào tạo trẻ phải liên tục. Các CLB cũng phải có nền tảng chắc chắn, còn ở Việt Nam hiện tại các lứa trẻ vẫn chưa được đầy đủ. Quan điểm của tôi là giải trẻ lập ra để giúp cầu thủ cọ xát, cái đích vẫn là U23 hoặc ĐTQG. Nói cho cùng, đội trẻ hết lứa này lứa khác ra lò, đến hẹn lại lên, không thể đòi hỏi lứa nào cũng tốt như lứa nào.

Một mặt bóng đá Việt Nam phải chú trọng đào tạo trẻ để các lứa đồng đều, song một mặt, các nền bóng đá đào tạo trẻ tốt cũng không thể sản sinh lứa nào cũng hay. Các giải trẻ lập ra để cọ xát, xây chắc nền móng thôi.

Những năm trước, bóng đá Việt Nam ít điểm sáng, nhiều điểm tối. Lứa U19 Việt Nam với bộ khung trưởng thành từ học viện HAGL JMG của bầu Đức lại trở thành cứu cánh hay làn gió mát lành, song giờ là lúc phải nhìn ngược lại, tư duy từ đỉnh. Điều quan trọng là ĐTQG của chúng ta đi xa đến đâu.

Hồi trước, U19 Việt Nam là điểm sáng, ấn tượng trong năm của bóng đá Việt Nam khi chúng ta đang tăm tối, còn giờ phải nhìn từ ĐTQG. Lứa trẻ tốt thì tốt, còn không thì coi giải đấu này là cọ xát để các cầu thủ trưởng thành."

BLV Quang Huy nêu nhân khiến lứa trẻ Việt Nam thi đấu trầy trật - Bóng Đá

 Lứa trẻ Việt Nam thi đấu không tốt trong 3 năm gần đây.

Sau lượt trận thứ 4, U18 Việt Nam đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 7 điểm có được. Ở lượt đấu cuối cùng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải giành chiến thắng trong cuộc chạm trán U18 Campuchia vào lúc 19h30 ngày 15/8.

Bên cạnh đó, U18 Việt Nam cần phải trông chờ vào việc U18 Malaysia sẽ bị U18 Thái Lan đánh bại ở trận đấu sớm vào lúc 15h30 trước đó mới hy vọng lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào bán kết.

Tịnh Đế | 12:40 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục