BLV Quang Huy khuyên Công Phượng làm này nếu muốn chơi tốt ở Hàn Quốc

18:38 Thứ bảy 09/02/2019 | 1

Trước khi Công Phượng sang K-League thi đấu, BLV Quang Huy cho rằng Công Phượng nên có một đội ngũ quản lý để tránh bị sốc văn hóa.

Mọi thỏa thuận giữa HAGL và Incheon United gần như đã hoàn tất. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ sang K-League với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm giữa hai bên. Đây là lần thứ hai tiền đạo ĐT Việt Nam được xuất ngoại chơi bóng.

BLV Quang Huy khuyên Công Phượng điều này nếu muốn chơi tốt ở Hàn Quốc - Bóng Đá

 Công Phượng cần một đội ngũ tư vấn để tránh bị sốc văn hóa.

Lần trước, Công Phượng đã khoác áo Mito Hollyhock của Nhật Bản, dù vậy anh không có nhiều cơ hội để thể hiện và buộc phải quay trở lại V-League. Thế nên việc sang K-League lần này, BLV Quang Huy đã đưa ra lời khuyên bổ ích cho cầu thủ HAGL.

Trao đổi với báo chí, anh nói: "Muốn cầu thủ chơi tốt ở các CLB tại Hàn Quốc, Nhật Bản, các CLB Việt Nam hay người đại diện phải bố trí một đội ngũ đi cùng, giúp cầu thủ không bị sốc văn hoá. Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda (Thái Lan) khi sang Nhật Bản đá cũng phải có ba, bốn người đi theo. Nhiều cầu thủ ít tuổi còn có bố mẹ đi cùng.

Các cầu thủ trẻ khi phải đơn độc ở nước ngoài khó tránh khỏi cảm giác bị sốc, không hoà nhập được. Có những người biết ngoại ngữ, thạo văn hoá bản địa ở cùng vẫn tốt hơn, cộng với người định hướng truyền thông giúp đỡ. Cầu thủ có buồn chán, lên mạng than thở có khi cũng khác nếu được định hướng tốt, không chỉ về mặt phát ngôn, mà còn là cảm xúc, cách ứng xử.

Nhìn chung, cầu thủ hiện tại bài bản hơn, song muốn hoà nhập tốt vẫn cần một đội ngũ đi cùng.Chỉ cần có sự chuẩn bị tốt, mang đi hành trang tốt, cầu thủ Việt Nam sẽ trụ được."

BLV Quang Huy khuyên Công Phượng điều này nếu muốn chơi tốt ở Hàn Quốc - Bóng Đá

 Công Phượng và Xuân Trường sẽ xuất ngoại thi đấu.

Hiện tại, Công Phượng vẫn đang tập luyện tại HAGL để chờ vào việc xét visa lao động  trước khi sang Icheon United hoàn tất mọi thủ tục ra mắt đội bóng mới. Dự kiến bản hợp đồng sẽ được hai bên công bố vào đầu tuần sau.

Tịnh Đế | 17:50 09/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục