BLV Quang Huy khen sự tiến bộ của Công Phượng, Xuân Trường

12:31 Thứ tư 12/06/2019

Bình luận viên kì cựu của bóng đá Việt Nam đã có những nhận xét về màn thể hiện của Công Phượng, Xuân Trường ở giải King's Cup vừa qua.

Dù không thể lên ngôi vô địch tại King's Cup sau khi để thua ĐT Curacao trên chấm luân lưu đầy may rủi, nhưng màn thể hiện của ĐT Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ, chuyên gia và các HLV về sự tự tin trong lối chơi.

BLV Quang Huy khen sự tiến bộ của Công Phượng, Xuân Trường - Bóng Đá

 BLV Quang Huy ấn tượng với màn thể hiện của ĐT Việt Nam ở King's Cup.

Chia sẻ với báo chí trong nước, BLV Quang Huy nhận xét: "Trận đấu với Curacao tạo ra hình ảnh đẹp đẽ cho tuyển Việt Nam và giúp chúng ta có thêm sự lạc quan. Một lần nữa, các học trò của HLV Park Hang-seo cho thấy sự dạn dày và ý chí chiến đấu cao. Cách tuyển Việt Nam đá pressing tầm cao, đẩy Curacao vào thế lúng túng là tín hiệu đáng mừng.

Tuyển Việt Nam với những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy, Trọng Hoàng,... tiếp tục có đà tiến bộ, mỗi giải đấu lại xác lập một cột mốc mới. Lần đầu tiên chơi với sơ đồ 4 hậu vệ, toàn đội vẫn đá tốt, tạo ra nhiều đội biến khác và điều đó tạo niềm tin cho CĐV về tương lai."

Bên cạnh đó, anh cũng đánh giá cao sự tiến bộ của Công Phượng hay Xuân Trường ở giải đấu vừa qua: "Những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường đã đạt đến độ tuổi trưởng thành. Kể cả gặp khó khăn, không được đá nhiều, Công Phượng hay Xuân Trường cũng có thể tích luỹ thể lực. Khi được ra sân, họ sẽ bung ra như "con hổ bị nhốt". Như với Công Phượng, cầu thủ này kém duyên và không may trong những cú dứt điểm, song cách Phượng tham gia vào lối chơi, chiến đấu với hậu vệ to cao là rất đáng mừng.

BLV Quang Huy khen sự tiến bộ của Công Phượng, Xuân Trường - Bóng Đá

 Công Phượng cũng thể hiện được sự tích cực ở giải vừa qua.

Nhờ có Công Phượng, Việt Nam mới đá được pressing quyết liệt với Curacao. Xuân Trường cũng gặp khó ở Buriram United nhưng cũng cho thấy sự tiến bộ. Cách Xuân Trường thi đấu rất chững chạc. Xuất ngoại là tốt, chỉ có điều xuất ngoại ở thời điểm nào. Nếu chưa "cứng" ở V-League mà vội vàng sang nước ngoài là rất dễ thất bại. Phải đá tốt ở V-League, đủ lông đủ cánh đã rồi hẵng đi."

Vào tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Tịnh Đế | 11:40 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục