BLV Quang Huy: "Có điểm trước Iran giá trị còn hơn vô địch AFF Cup"

15:56 Thứ bảy 12/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran, BLV Quang Huy cho rằng việc có có điểm trước ĐT Iran sẽ là một thử thách cực kỳ khó khăn với Những ngôi sao vàng.

Sau thất bại đáng tiếc trước ĐT Iraq tại trận đấu mở màn tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam tiếp tục đụng độ một "lão đại" khác của bóng đá châu Á - ĐT Iran. Trước cuộc đối đầu này, nhiều chuyên gia bóng đá dự đoán Những ngôi sao vàng khó có điểm trước một đội bóng hùng mạnh như Team Melli.

BLV Quang Huy:

 BLV Quang Huy cho rằng việc có điểm trước Iran còn quý hơn chức vô địch AFF Cup 2018.

Nhận định trước cuộc so tài này, BLV Quang Huy chia sẻ: "ĐT Iran là một tập thể mạnh và rất đồng đều. Dàn cầu thủ của họ rõ ràng nhỉnh hơn chúng ta về thể lực, thể hình, kinh nghiệm, kỹ thuật. Và dù rất quyết tâm nhưng tôi nghĩ, ĐT Việt Nam cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này.

Chính từ lý do đó, tôi nghĩ rằng cầm hòa được họ sẽ là một kỳ tích lớn hơn cả chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua. Bởi lẽ Iran ở World Cup 2018 đã vượt qua Marocco và cầm hoà đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha. Bấy nhiêu cũng đủ thấy sức mạnh và sự đáng ngưỡng mộ nếu các cầu thủ chúng ta có được 1 điểm từ tay họ.

Nhưng để có được thành quả này, ĐT Việt Nam cũng cần lưu tâm đến việc chống các tình huống bóng chết. Ở giải U23 châu Á, 7 trong 9 bàn thua của chúng ta đến từ tình huống cố định. Rồi AFF Cup 2018 vừa qua, 3 trong 4 bàn thua của tuyển Việt Nam cũng từ đá phạt. Tỷ lệ rất cao, lên tới gần 80% nên tôi thật sự lo lắng."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h00 đêm nay 12/01 (giờ Việt Nam).

Đăng Huy | 15:10 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục