BLV Quang Huy chỉ ra điều khiến Malaysia 'chán nản' trên sân Mỹ Đình

22:31 Thứ sáu 16/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đã tặng cho các cầu thủ Malaysia một trận thua 'tâm phục khẩu phục' ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức ở những phút đầu tiên hai hiệp đã khiến Malaysia choáng váng, và điều đó khiến tinh thần của 'Những chú hổ' đi xuống rõ rệt. Trong khi đội chủ nhà Việt Nam càng chơi càng hay để rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng hoàn hảo.

Nhận định về cuộc đụng độ được coi như chung kết của bảng A, bình luận viên Quang Huy nói rằng đây là 'ván bài' cao tay của huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông 'ép' đối thủ phải chơi tấn công dù đội bóng này tỏ ra nguy hiểm hơn nếu đá phòng ngự phản công.

Giám đốc Kênh Thể thao, Văn hóa và Giải trí VTC3 cũng nói thêm rằng các cầu thủ Việt Nam đã chơi 'lai rai', buộc Malaysia phải dâng cao, điều đó khiến 'Những chú hổ' càng đá càng chán nản và không thể tái lặp thành tích mà họ từng làm cách đây vài năm cũng tại sân Mỹ Đình.

BLV Quang Huy chỉ ra điều khiến Malaysia 'chán nản' trên sân Mỹ Đình - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp bên phía Malaysia.

Mặc dù sơ đồ xuất phát là 4-2-3-1 nhưng thực tế các cầu thủ Việt Nam vẫn chơi theo chiến thuật quen thuộc với 3 hậu vệ khi tấn công và 5 cầu thủ khi phòng ngự. Cự ly đội hình quá tốt cũng khiến Malaysia bất lực trong việc tiếp cận khung thành của Văn Lâm.

Thắng trận này, con đường vào bán kết AFF Cup 2018 đã mở toang đối với các học trò của thầy Park. Dù vậy, nhiệm vụ của họ vẫn sẽ khó khăn vì 4 ngày tới là khi Việt Nam phải làm khách trên sân của Myanmar, đội bóng cũng toàn thắng sau 2 lượt trận.

Vũ Quang Toản | 21:40 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục