BLV hàng đầu Việt Nam "mách nước" cho thầy Park

11:44 Thứ ba 27/03/2018 | 1

BLV Quang Huy nhận định trận đấu với Jordan là cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho những tài năng trẻ đồng thời duy trì lối chơi chắc chắn vốn có.

Vào lúc 22h00 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào chuyến làm khách trên sân ĐT Jordan. Đây là trận đấu có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng C vòng loại ASIAN Cup 2019. Để chuẩn bị cho 90 phút được dự đoán đầy khó khăn trên sân của đội bạn, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 23 cầu thủ có phong độ tốt nhất tại V-League.

Đánh giá về nhân sự đội tuyển, BLV Quang Huy cho biết: "Nhân sự đội tuyển hiện tại rất hợp lý. Đó là sự kết hợp của dàn cầu thủ U23 đang còn rất trẻ song đã sở hữu kinh nghiệm dồi dào cùng với những đàn anh đang có phong độ cao như  Thanh Trung, Ngọc Hải, Tuấn Mạnh, Văn Lâm,... đều là những lựa chọn sáng suốt. Ngoài ra, sự xuất hiện của Khắc Ngọc và Anh Quang cũng mang ý nghĩa rất tích cực. Đó sẽ là động lực cho các cầu thủ đang chơi bóng tại V-League bởi tất cả đều có cơ hội đóng góp cho ĐTQG nếu họ cố gắng hết mình."

 - Bóng Đá

 Những cái tên trẻ như Quang Hải nên được tạo cơ hội trong màu áo ĐTQG.

Về lối chơi, BLV bóng đá kì cựu của Việt Nam cho rằng HLV Park Hang-seo nên tận dụng những con người đã làm nên thành công của U23 Việt Nam để duy trì lối đá chắc chắn trước Jordan: "Sự mạnh dạn của chiến lược gia người Hàn Quốc khi đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ là có cơ sở. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có nhiều ăn tập, thi đấu cùng nhau và đang có tinh thần cực tốt. Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ khung U23 cũng để khỏa lấp hạn chế có quá ít thời gian tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn này.

Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình trẻ trung hơn so với trận đấu gặp Afghanistan. Muốn có kết quả tốt trước Jordan, tôi nghĩ tuyển Việt Nam nên chơi chắc chắn và chủ động giảm nhịp độ trận đấu như lối đá của U23 Việt Nam tại VCK Châu Á. ĐT Jordan cũng có những điểm mạnh tương tự với các đối thủ như U23 Iraq trước đây. Với khí thế đang lên sau giải đấu trên đất Thường Châu, tuyển Việt Nam đủ sức kết thúc trận đấu với kết quả hòa."

1 điểm cũng là múc tiêu hợp lý của thầy trò HLV Park Hang-seo vào lúc này. Chỉ cần không để thua Jordan, Việt Nam sẽ áp sát Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Hy vọng, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ vào trận với tâm lý thoải mái và cống hiến một trận đấu đầy cảm xúc cho NHM. 

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 10:55 27/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục