BLV Anh Ngọc khuyên Văn Hậu điều này

10:40 Chủ nhật 18/11/2018

Sau trận thắng trước ĐT Malaysia, BLV kì cựu Trương Anh Ngọc đã đưa ra lời khuyên cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở những trận đấu tiếp theo.

Nhập cuộc không tốt hơn ĐT Malaysia, nhưng cuối cùng ĐT Việt Nam vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 2-0 khi các học trò HLV Park Hang-seo đã tận dụng rất tốt hai tình huống phản công rất hay để "kết liễu" đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe.

BLV Anh Ngọc khuyên Văn Hậu điều này - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam thắng xứng đáng Malaysia dù không kiểm soát bóng nhiều.

Vì vậy, trận thua này khiến các cầu thủ Malaysia tỏ ra ấm ức bởi họ đã kiểm soát bóng lên đến 69% trong cả trận, nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận một thất bại cay đắng. Tuy nhiên trong bóng đá, đội cầm bóng nhiều hơn chưa chắc giành chiến thắng.

Trao đổi với báo chí, BLV Anh Ngọc chia sẻ: “Nhiều người có vẻ tỏ ra lo ngại khi đối phương cầm bóng nhiều hơn, nhưng trong bóng đá hiện đại, cầm bóng nhiều hơn không có nghĩa là có thể giành chiến thắng. Ở World Cup 2018, những đội kiểm soát bóng nhiều hơn đôi khi không phải là đội chiến thắng, mà chiến thắng lại thuộc về những đội tận dụng tốt cơ hội của mình.

Trong cả trận đấu, các cầu thủ Malaysia hoàn toàn không có cơ hội nào vì hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi cực kỳ tốt, không để lọt bất cứ tình huống nguy hiểm nào, ngoại trừ một tình huống Malaysia đá dọc biên và xẻ nách vào sau đó căng ra ở những phút đầu tiên.

Bên cạnh đó, BLV và nhà báo kì cựu này cũng đưa ra đánh giá về màn thể hiện của cặp tiền vệ trung tâm là Ngọc Hải và Xuân Trường trong trận đấu với ĐT Malaysia: “Trong trận đấu này, hàng tiền vệ tranh chấp chưa được tốt, khi bị áp lực, chuyền bóng sai cũng khá nhiều, có thể cho là vì bố trí cặp cầu thủ Xuân Trường - Quang Hải, vốn không phải là các cầu thủ phòng ngự, mà thiên về kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng cặp đôi này chứng tỏ rất tin cậy vào các cầu thủ để tiến hành lối chơi đã ông tính toán.

Cuối cùng, BLV Anh Ngọc cũng nêu ra những điểm mà ĐT Việt Nam phải cần cải thiện, trong đó có trường hợp của Đoàn Văn Hậu: " Những vấn đề cần cải thiện đó là khả năng chuyền bóng và tìm cách giải vây khi bị đối phương ép nặng ở khu vực giữa sân. Một chút vấn đề của Văn Hậu, sau pha phạm lỗi không hoàn toàn hợp lý ở trận đấu với Lào. Văn Hậu vốn là cầu thủ chơi tương đối tốt nhưng có vẻ đang gặp vấn đề về mặt tâm lý, cần phải điều tiết lại cách chơi để không bị thổi phạt một cách không đáng."

BLV Anh Ngọc khuyên Văn Hậu điều này - Bóng Đá

 Văn Hậu nên biết tiều tiết lại cách chơi để tránh nhận thẻ đáng tiếc.

Thực tế, Văn Hậu đã phải nhận  thẻ vàng ở lượt trận ra quân, nếu như nhận thêm thẻ nữa thì hậu vệ trái ĐT Việt Nam phải vắng mặt ít nhất một trận, đó sẽ là một tổn thất không nhỏ đối với toan tính của HLV Park Hang-seo.

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ là trận đấu với chủ nhà ĐT Lào tại Yangon vào ngày 20/11 tới. 

Tịnh Đế | 09:50 18/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục