Blind nói về tình yêu cuồng nhiệt với 'mối tình đầu'

12:30 Thứ hai 30/03/2020

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ người Hà Lan dành những lời tốt đẹp nhất để nói về đội bóng cũ.

Danny Blind là đội trưởng của Ajax Amsterdam ở trận chung kết Champions League 1995, khi đội bóng này đánh bại AC Milan để lên ngôi vô địch châu lục. Ông dành đến 13 năm sự nghiệp thi đấu tại đây, ra sân gần 500 trận, cùng đội bóng áo trắng giành 5 Eredivisie, 1 Champions League, 1 Europa League cùng nhiều danh hiệu khác.

Ajax 120 tuổi - Bóng Đá

 Blind cùng đội hình vô địch C1 năm 1995.

Dù vậy, những vinh quang đó không thể khiến Blind quên đi Sparta Rotterdam, CLB mà ông bắt đầu sự nghiệp, có 7 năm gắn bó: "Sparta là mối tình đầu của tôi và tình yêu đó sẽ không bao giờ bị quên lãng! Hầu hết mọi người ở Hà Lan đều rất có thiện cảm với Sparta, đây là một đội bóng lâu đời, giàu truyền thống. Khi tôi đến Sparta, mọi người rất dễ mến và thân thiện. Đôi khi những người này tuyệt vời quá, nhưng tôi chưa thấy ai khó chịu đến mức rời đi."

Danny Blind kể lại những ngày đầu tiên ông truyền cho con trai Daley Blind về tình yêu bóng đá: "Khi tôi nói chuyện với con về bóng đá, tôi đang trong những ngày vinh quang tại Ajax. Giờ Daley nghĩ là sự nghiệp của tôi có thể so sánh với sự nghiệp của nó."

Daley Blind trưởng thành từ lò đào tạo Ajax, chơi bóng ở đây nhiều năm trước khi đến Manchester United vào mùa hè 2014. Năm 2018, anh trở lại Ajax, hồi năm ngoái cùng các đàn em chơi xuất sắc ở Champions League.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Daley Blind ở Ajax: 

Hoài Thu | 12:00 30/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục