BLĐ Barca ra quyết định, Valverde chờ ngày lên "đoạn đầu đài"

23:37 Thứ hai 13/05/2019

TinTheThao.com.vnSau trận thua trước Liverpool hồi giữa tuần, ban lãnh đạo Barcelona dường như đã không còn kiên nhẫn với HLV Ernesto Valverde.

Kết quả bết bát sau trận bán kết lượt về Champions League với Liverpool khiến nội bộ Barcelona đang vô cùng hỗn loạn. Được biết, Blaugrana đặt mục tiêu rất cao ở đấu trường này. Hồi đầu mùa giải, Lionel Messi từng phát biểu trước toàn thể cổ động viên xứ Catalan rằng anh sẽ nổ lực hết sức để mang về phòng truyền thống của câu lạc bộ chiếc Cúp Champions League thứ 6.

Nhưng dẫu ngôi sao người Argentina có cố gắng đến mấy, anh vẫn không thể thực hiện được lời hứa này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trận đại bại tại Anfield. Tuy nhiên, những sai lầm về chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Ernesto Valverde luôn là điều đầu tiên được giới chuyên môn đào sâu phân tích.

Barcelona họp thay đổi HLV - Bóng Đá

 Valverde rất có thể sẽ sớm chia tay Barca.

Dẫn dắt một đội bóng có truyền thống lâu đời và giàu tham vọng như Barcelona, bất kỳ HLV nào cũng phải chịu một áp lực không hề nhỏ, và Valverde cũng không phải là ngoại lệ. Cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao muốn tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan.

Ông quyết định từ bỏ lối đá tiki taka từng mang về rất nhiều thành công cho câu lạc bộ và thay vào đó bằng một cách chơi thực dụng hơn. Dù chiến thuật hiện tại giúp Barca duy trì được sự thống trị ở đấu trường quốc nội, nhưng việc thất bại liên tục ở Champions League khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha dần đánh mất lòng tin từ người hâm mộ cùng ban lãnh đạo.

Trận thua trước Liverpool chính là "giọt nước làm tràn ly" khiến thượng tầng Blaugrana buộc phải ra tối hậu thư với Valverde. Theo nguồn tin từ nhà báo Gerard Romero của tờ Esports RAC1, mặc dù các cầu thủ không muốn chia tay Valverde nhưng những thành viên quan trọng trong hội đồng Barca đã đề nghị sa thải chiến lược gia 55 tuổi.

Gerard Romero cho biết thêm, một cuộc họp đã diễn ra tại văn phòng câu lạc bộ để tranh luận về vấn đề này và quyết định sẽ sớm được đưa ra trong thời gian tới.

Trường Sơn | 23:31 13/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục