Blake Griffin không muốn gia hạn hợp đồng cùng Clippers

13:39 Thứ bảy 24/06/2017

TinTheThao.com.vnBlake Griffin được cho sẽ không ký gia hạn hợp đồng cùng Los Angeles Clippers điều đó đồng nghĩa với việc tiền phong 28 tuổi này sẽ trở thành cầu thủ tự do trong hè tới.

Theo tờ Yahoo Sports ngày hôm nay đưa tin, Blake Griffin quyết định sẽ không đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn cùng Los Angeles Clippers, qua đó chính thức trở thành cầu thủ tự do vào mùa giải tới.

Griffin-Clippers-1

 Blake Griffin sẽ rời Clippers ở mùa tới?

Hiện Griffin đang hưởng mức lương khoảng hơn 20 triệu USD/mùa từ Clippers và dự kiến sẽ thành 21 triệu USD vào năm sau. Ban lãnh đạo Clippers được cho là sẵn sàng đáp ứng nhiều yêu cầu về mặt tài chính của tiền phong từng 5 lần xuất hiện tại NBA All-Star này, tuy thế việc không hài lòng với những kế hoạch phát triển có thể là lý do cho sự bất đồng giữa hai bên.

Hiện đang có khá nhiều đội bóng tại NBA như Boston Celtics, Miami Heat quan tâm tới tay ném 28 tuổi này. Trong đó Celtics nhắm đến Griffin có thể như là một phương án dự phòng cho Gordon Hayward.

Nói về Blake Griffin, tiền phong 28 tuổi này vừa trải qua một mùa bóng khá ấn tượng với 21,6 điểm mỗi game 8,1 rebound, 4,9 kiến tạo mỗi game ở vòng đấu chính. Tại vòng 1 play-off anh góp mặt trong cả 3 game đầu trước khi dính chấn thương và ngồi ngoại trong loạt thất bại 3-4 của Clippers trước Utah Jazz. Dù vậy màn thể hiện của Griffin vẫn rất đáng khen với trung bình 20,3 điểm, 6 rebound và 2,3 kiến tạo mỗi game.

Với việc Chris Paul cũng ngỏ ý ra đi, Clippers đang đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng đặc biệt nghiêm trọng. Đây là điều khó chấp nhận với người hâm mộ Clippers, và họ đang hối thúc ban lãnh đạo của mình tìm mọi cách để giữ cân các siêu sao trong thời gian tới. Nhưng khó khăn lớn nhất của Clippers là họ thiếu tham vọng trong những kế hoạch phát triển của mình, điều mà những ngôi sao như Chris Paul đang hướng đến. Vì vậy ngoài cách tăng lương, đội sử dụng nhà thi đấu Staples Center như sân nhà của mình không còn quá nhiều phương án giữ chân ngôi sao. Nhưng nó cũng đem đến mặt trái khiến quỹ lương của họ phình to quá mức và buộc phải đẩy đi một số trụ cột khác. Đó rõ ràng là một bài toán hóc búa và khó có lời giải chu toàn.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 13:30 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục