Bình luận: Ngày hôm qua…

08:10 Thứ ba 12/06/2012

Tam sư kiêu hãnh đang đánh mất chính mình. Để rồi giờ đây tất cả người Anh chỉ còn biết sống trong hoài niệm và ảo ảnh của "Ngày hôm qua"...

BHL ĐT Anh bất lực và đầy lo lắng trước hình ảnh của Tam sư

1.”Yesterday” của The Beatles là bản nhạc duy nhất được NASA đưa lên vũ trụ để tìm bạn bè ở những hành tinh khác. Người Anh khi đó đã hỏi rằng, tại sao lại là bản nhạc hoài niệm về ngày hôm qua, về lỗi lầm và về sự cô độc? Đơn giản bởi nó quá hay!

2. Có còn không một Tam sư đã từng là huyền thoại? Chẳng có gì cả. Ngày hôm qua, cả nước Anh đã phải hoài niệm về quá khứ trong sự cô độc của một người khổng lồ. Ngày xưa, Anh luôn chiến đấu với niềm tự hào đến mức kiêu ngạo, bất chấp những hiểm họa phía trước. Họ cứ chạy, sút bất chấp tất cả. Nhưng hôm qua, Tam sư cứ cố gắng kéo tụt tầm vóc của mình, cố gắng co nhỏ mình lại trong tư thế của kẻ chiếu dưới, tự hủy diệt bản năng săn mồi, để chấp nhận thân phận của kẻ rình rập.

ĐT Anh như muốn hát ru người Pháp bằng bản “Yesterday”, bằng ảo ảnh vĩ đại của ngày hôm qua. Nhưng họ lại ru các CĐV nhà ngủ trên khán đài chứ chẳng thể ru nổi đối thủ. Và bỗng nhiên họ trở thành những kẻ tự kỷ ám thị. Họ tự thấy mình quá yếu, cảm thấy thiếu tự tin khi đã 7 lần đá trận ra quân EURO đều không thắng. Và khi đó, họ chỉ như bầy Sư tử không linh hồn, buồn tẻ và nhạt nhẽo.

3. "Yesterday” quá hay thành ra The Beatles không sáng tác bài “Ngài mai” (Tomorrow). Nhưng nếu Tam sư cứ sống bằng hoài niệm quá khứ, họ sẽ chẳng bao giờ hát nổi Yesterday với chỉ một chút cảm xúc. Và Yesterday của người Anh sẽ mãi ở trên trời, mỏi mệt tìm kiếm tương lai.

Ngày hôm qua của Tam sư đã ở quá xa mất rồi. Ôi, ngày hôm qua. Ngày hôm qua…
L.Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục