Bình Dương tung “đòn gió”, Hà Nội FC chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp

22:46 Thứ tư 31/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ nhà Becamex Bình Dương không ngại “chơi chiêu” khi tung tin tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức chấn thương.

Việc các đội bóng tung “đòn gió” trước các trận đấu quyết định như chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á là điều hoàn toàn có thể lý giải. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV trưởng Bình Dương, Nguyễn Thanh Sơn trong cuộc họp báo trước trận chung kết đã tiết lộ chân sút chủ lực cũng là đội trưởng Nguyễn Anh Đức bị chấn thương. Thế nhưng theo quan sát của BongDa.com.vn trong buổi tập trước trận chung kết, Anh Đức vẫn tập luyện bình thường, sút ầm ầm, nuốt trọn giáo án các bài tập dứt điểm.

Thật ra “chiêu thức” giấu át chủ bài không mới với bóng đá Việt Nam. Trong buổi tập trước trận Super Match giữa chủ nhà TP.HCM và Hà Nội FC, HLV trưởng Chung Hae-seong chỉ cho truyền thông tác nghiệp 15 phút và buổi tập chiến thuật hoàn toàn đóng kín, cấm phóng viên chụp ảnh. Nhiều phóng viên thấy trung vệ Ewonde Epassi với dáng vẻ chấn thương không thể thi đấu. Tuy nhiên, thực tế trận cầu cho thấy Epassi là cầu thủ thi đấu rất “nhiệt” và khỏe nhất trên sân, góp phần vào trận hòa 2-2 của đội nhà trước Hà Nội FC.

 - Bóng Đá

Trời mưa, sân trơn khiến Bình Dương không thể triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc.

Trở lại với trận Bình Dương đụng độ Hà Nội chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á, mục đích tung “đòn gió” của đội chủ nhà nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ cũng như dễ triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Chiến thuật này trong quá khứ từng giúp Bình Dương loại Hà Nội FC ở bán kết cúp quốc gia mùa trước. Có thể nói những toan tính của HLV Nguyễn Thanh Sơn là hợp lý. Thế nhưng đội chủ nhà đã không được thần may mắn ủng hộ.

Cơn mưa nặng hạt khiến mặt sân trơn và cầu thủ 2 đội không thể triển khai các pha phối hợp kỹ thuật. Chiến thuật phòng ngự phản công của Bình Dương gần như bị phá sản vì mặt sân thi đấu sũng nước. Trong tình thế như vậy, Hà Nội FC với dàn sao của U23 quốc gia và đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp. Những đường phối hợp nhanh, ít chạm của đội khách tỏ ra vô cùng nguy hiểm, liên tục hãm thành thủ môn Đức Cường. Nếu hàng tấn công Hà Nội FC dứt điểm chính xác hơn, tỷ số đã không dừng lại ở 1-0 nghiêng về cho đội đương kim vô địch V-League.

 - Bóng Đá

Hà Nội FC tràn đầy cơ hội lần đầu đăng quang tại AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Nói tóm lại, Bình Dương tung “đòn gió” nhưng không hiệu quả trước một Hà Nội FC đẳng cấp và thi đấu khá hiệu quả trong điều kiện sân trơn. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn còn trận lượt về vào ngày 7/8 để níu kéo hy vọng trở thành nhà vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á kèm theo mức tiền thưởng 100.000 USD.

Gia Minh | 21:50 31/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục