Bình chọn "Dream Team" Việt Nam: Sơn công chúa, lẫn Quyến béo vắng mặt

09:06 Thứ hai 07/01/2019

TinTheThao.com.vnMới đây, trang Fox Sports Asia đã bình chọn ră đội hình tiêu biểu trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Thật bất ngờ, những cái tên lừng lẫy như Nguyễn Hồng Sơn hay Phạm Văn Quyến đều bị bỏ qua.

Bóng đá Việt Nam đã có những thành tích ấn tượng ở đấu trường khu vực cũng như quốc tế trong hơn một năm qua. Đây là lí do tại sao chúng ta được bạn bè nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ so với các đối thủ khác trong khu vực. 

Bình chọn

 ĐHTB của Việt Nam do Fox Sports bình chọn. 

Mới đây, trang Fox Sports Asia đã bình chọn ra đội hình tiêu biểu xuyên suốt 24 năm hội nhập của bóng đá Việt Nam. Rất nhiều gương mặt tên tuổi đã được vinh danh, nhưng không ít cái tên khiến NHM tranh cãi. Đáng chú ý nhất là việc, hai cầu thủ được yêu mến bậc nhất ở Việt Nam là Nguyễn Hồng Sơn và Phạm Văn Quyến đều vắng mặt. 

Cụ thể, Fox Sports bình chọn theo sơ đồ 3-4-3. Ở đó, 3 trung vệ của Việt Nam là Đỗ Khải, Vũ Như Thành và Quế Ngọc Hải. Đỗ Khải là huyền thoại và là thần tượng của không ít người ở thế hệ 9x. Vũ Như Thành là trung vệ thép của Việt Nam đăng quang ở AFF Cup 2008. Tương tự là trường hợp của Quế Ngọc Hải. Việc 3 cầu thủ trên góp mặt trong ĐHTB không có gì bất ngờ. 

Ở vị trí "wing-back", chưa ai vượt mặt Trần Công Minh ở vị trí chạy cánh phải. Trong khi đó, Huỳnh Quang Thanh chơi đa năng hơn, được xếp vào vị trí đối diện. Thực tế, Quang Thanh là trụ cột của Việt Nam cách đây 1 thập kỉ. Anh chính là cầu thủ vàng từng giúp Việt Nam lọt vào tận Tứ kết Asian Cup năm 2007. 

Bình chọn

 Hồng Sơn vắng mặt liệu có phải là một điều đáng tiếc?

Tại khu trung tuyến, Việt Nam từng có rất nhiều cầu thủ tài hoa. Minh Phương là một trong số đó. Đến giờ, kĩ năng chuyền bóng của tiền vệ này vẫn còn in đậm trong lòng NHM. Tuy nhiên, để Quốc Vượng cạnh Minh Phương liệu có hợp lí khi còn đó những cầu thủ xuất sắc khác như Tài Em, Minh Châu. 

Thực tế, Vượng chỉ nổi lên như một ngôi sao của tuyển U23 tại SEA Games tại quê nhà rồi nhanh chóng vụt tắt sau vết nhơ ở Bacolod. Anh thậm chí không thể chơi bóng đá đỉnh cao và sớm giải nghệ ở cái tuổi mà Quốc Anh (đồng phạm của Vượng tại Philippines) vẫn còn đoạt được Quả bóng vàng. 

Tương tự, trên hàng công, người ta không thấy những cái tên xuất sắc kinh điển như Văn Quyến hay Hồng Sơn. Fox Sports bầu chọn Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh là không sai, nhưng Quang Hải có lẽ cần thêm nhiều thời gian hơn để "ngồi chung mâm" với các đàn anh. 

Những pha bóng hay của Văn Quyến: 

Ngọa Long | 08:06 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục