Bilic bơm "động lực" cho Croatia trước thềm Euro 2012

16:15 Thứ sáu 11/05/2012

HLV Slaven Bilic quyết định không triệu tập 2 tiền đạo kỳ cựu của Croatia là Mladen Petric và Ivan Klasnic. Ông cũng tuyên bố sẽ chia tay công việc huấn luyện sau khi VCK Euro 2012 kết thúc.

Dưới thời Bilic, Croatia xếp thứ 8 trên BXH của FIFA - Ảnh AP

“Thật khó khăn khi đưa ra quyết định này nhưng công việc là phải vậy”, HLV Bilic nói về việc loại bỏ bộ đôi trụ cột, “Họ là những cầu thủ có nhiều đóng góp cho ĐTQG nhưng tôi phải chọn những tiền đạo tốt nhất cho giải đấu sắp tới”.

Klasnic, 32 tuổi, trải qua một mùa giải thất vọng trong màu áo Bolton tại xứ sương mù. Trong khi Petric, 31 tuổi, cũng có phong độ nghèo nàn tại Hamburg bởi chấn thương liên miên. Cả 2 đều tham dự và là trụ cột của Croatia tại 2 giải đấu lớn gần đây: World Cup 2006 và Euro 2008.

Để thay thế bộ đôi tiền đạo trên, HLV Bilic chọn Nikica Jelavic của Everton và Mario Mandzukic của Wolfsburg. 2 chân sút còn lại là Ivica Olic của Bayern Munich và Eduardo của Shakhtar đều không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải này.

HLV Bilic dẫn dắt Croatia năm 2006 và xác nhận sẽ chia tay đội tuyển của đất nước mình sau khi Euro 2012 kết thúc.

“Đây là giải đấu cuối của tôi. Sau đấy, tôi sẽ không còn là HLV của ĐTQG nữa, Nhưng trước hết, tôi muốn tất cả tập trung cho nhiệm vụ lớn ở phía trước”, chiến lược gia 43 tuổi nói, “Tôi mong người kế nhiệm sẽ gặp nhiều may mắn và hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục công việc từ những thành công”.

Tại Ba Lan-Ukraina, Croatia nằm ở bảng C. Trận mở màn của họ là trước Ireland vào ngày 10/6 và sau đó lần lượt gặp 2 đối thủ khó chơi Italia và nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Với việc tuyên bố sẽ ra đi, có thể đây sẽ là động lực để cho các học trò của Bilic thêm quyết tâm hơn ở Euro 2012 bởi họ cũng muốn "người thầy trẻ" của mình có một món quà đặc biệt ý nghĩa khi chia tay.

Danh sách triệu tập của Croatia:

Thủ môn: Stipe Pletikosa (FC Rostov), Danijel Subasic (Hajduk Split), Ivan Kelava (Dinamo Zagreb); Goran Blazevic (Hajduk Split)

Hậu vệ: Vedran Corluka (Tottenham), Sime Vrsaljko (Dinamo Zagreb), Dejan Lovren (Olympique Lyon), Josip Simunic (Dinamo Zagreb), Ivan Strinic (Dnipro), Gordon Schildenfeld (Eintracht Frankfurt), Domagoj Vida (Dinamo Zagreb), Jurica Buljat (Maccabi), Daniel Pranjic (Bayern Munich)

Tiền vệ: Darijo Srna (Shakhtar Donetsk), Ognjen Vukojevic (Dynamo Kiev), Ivan Rakitic (Sevilla), Tomislav Dujmovic (Dynamo Moscow), Luka Modric (Tottenham), Milan Badelj (Dinamo Zagreb), Niko Kranjcar (Tottenham), Ivan Perisic (Borussia Dortmund), Ivo Ilicevic (Hamburger).

Tiền đạo: Mario Mandzukic (Wolfsburg), Eduardo Da Silva (Shakhtar Donetsk), Nikica Jelavic (Everton), Nikola Kalinic (Dnipro), Ivica Olic (Bayern)

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục