“Big three” lên đồng, Warriors hủy diệt Magic

11:29 Thứ bảy 02/12/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của một Orlando Magic đang có được phong độ rất tốt. Thế nhưng, Golden State Warriors vẫn dễ dàng có được trận thắng.

Hiệp một, Kevin Durant là người “khai hỏa” cho trận đấu này với tình huống And-one. Tiếp đó, Durant ghi thêm 2 điểm, cộng với cú ném 3 thành công của Stephen Curry giúp Warriors vươn lên dẫn trước 8-2 sau 2 phút của hiệp một. Các cầu thủ đội chủ nhà chơi rất tệ trong quãng thời gian đầu và gần 3 phút, Magic chỉ có được 2 điểm từ vạch ném phạt.

Sau quãng thời gian ngắn để hội ý, Magic trở lại sân với quyết tâm lớn hơn và có được 6 điểm liên tiếp chỉ sau 1 phút tiếp theo (8-12). Tuy vậy, Magic lại không duy trì được điều này và để Warriors vượt lên dẫn 23-17 sau một nửa thời gian của hiệp một.

getty-images-883987166

 Warriors hoàn toàn chiếm ưu thế trong trận đấu này.

Những phút tiếp theo, Magic tấn công không hề tồi, song họ lại làm quá tệ ở mặt trận phòng ngự để tạo điều kiện cho các tay ném của Warriors thỏa sức bắn phá bảng rổ. Hiệp đấu còn 4 phút và Warriors đang dẫn trước 27-21. Quãng thời gian còn lại, Warriors đưa khá nhiều cầu thủ dự bị vào sân, song vẫn giữ lại Curry. Nhờ đó, Warriors mới có thể duy trì cách biệt 41-34 khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, Magic nhập cuộc đầy quyết tâm nhằm rút ngắn được cách biệt ở mặt tỷ số. Thế nhưng, điều đó chỉ giúp đội chủ nhà duy trì được mạch ghi điểm so với đối thủ bởi các tay ném của Warriors cũng tỏ ra rất hiệu quả. Từ đầu trận, việc phong tỏa được Curry và Durant là điều gì đó quá khó khăn cho đội chủ nhà. Một nửa thời gian của hiệp hai trôi qua, Warriors dẫn trước 54-46. Phần còn lại của hiệp hai, tình hình không có nhiều thay đổi khi Warriors vẫn thể hiện sự áp đảo trên sân. Hiệp hai kết thúc, đội khách có được lợi thế dẫn trước 14 điểm (78-64).

getty-images-883986806

 Magic phòng ngự lỏng lẻo và chơi tấn công khá tệ ở trận này.

Bước sang hiệp ba, Magic khởi đầu rất tốt với nguồn cảm hứng từ ngôi sao lớn nhất là Aaron Gordon (ghi 5 điểm) để tạm rút ngắn cách biệt xuống còn 11 điểm (80-69). Tuy vậy, giống với thời điểm từ đầu trận, Magic ghi được bao nhiêu điểm thì “trả đủ” cho Warriors bấy nhiêu. Các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra quá bối rối khi phải theo kèm cùng một lúc quá nhiều mũi tấn công nguy hiểm của Warriors. Sau khi Durant và Curry lên tiếng ở 2 hiệp đầu, đây là quãng thời gian mà Klay Thompson phát huy được khả năng của mình. Hiệp ba kết thúc, Warriors duy trì được cách biệt 11 điểm (102-91).

getty-images-883987512

 Curry "tả xung hữu đột" trước vòng vây của các cầu thủ Magic.

Hiệp đấu cuối cùng, ưu thế vượt trội vẫn nghiêng về Warriors khi đội khách ghi tiếp 8 điểm (so với 3) của Magic để nới rộng cách biệt lên thành 17 điểm sau 3 phút của hiệp cuối. Đang trong tình thế của những người bám đuổi, song các cầu thủ Magic lại triển khai tấn công quá tệ, cộng với cách phòng ngự vốn đã lỏng lẻo từ đầu trận – Warriors cứ thế nới rộng ở mặt cách biệt. Trận đấu còn 3 phút và cú Alley-oop thành công của Nick Young giúp Warriors dẫn trước đến 20 điểm. Phần còn lại, các cầu thủ Magic đã tỏ ra chán nản và chỉ chờ đến khi tiếng còi kết thúc vang lên. Trận đấu khép lại với tổng tỷ số 133-112 cho Warriors.

Thông số trận đấu:

IMG-0921

 

Box Score:

IMG-0923

 

IMG-0923

 

Highlight trận Golden State Warriors - Orlando Magic:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục