Big Six Ngoại hạng Anh và dấu ấn mạnh mẽ từ các tân binh

17:21 Chủ nhật 09/12/2018

Một trong những lý do giúp Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool bay cao tại Ngoại hạng Anh lúc này chính là sự hoà nhập của các tân binh. Vậy đó là những ai?

Lucas Torreira (Arsenal)

Đã rất lâu rồi người hâm mộ Arsenal đều mơ về một ngôi sao có thể kế thừa vị trí mà Patrick Vieira để lại. Việc không có một tiền vệ đánh chặn xuất sắc trong nhiều năm qua khiến Pháo thủ không đủ bản lĩnh ở những cuộc đua. Nhưng giờ họ có thể hài lòng bởi sự xuất hiện của Lucas Torreira.

 - Bóng Đá

 Torreira đang trở thành một "Patrick Vieira mới" của Pháo thủ dưới thời HLV Emery.

Dù không có thân hình cao lớn nhưng ngôi sao Uruguay rất bền bĩ và có lối chơi thông minh, quyết liệt. Và trong trận đấu với Hudderfield tại vòng 16, khi Torreira ghi bàn thắng đẹp giúp Arsenal có trọn 3 điểm, CĐV đội này còn ví Torreira là sự kết hợp của Torres và Vieira.

Và muốn biết vai trò của ngôi sao này quan trọng ra sao với Arsenal hãy nhớ rằng: Trong 6 trận gần nhất thì 5 lần Torreira được bầu xuất sắc nhất trận và từ khi anh đá chính đến nay, Arsenal chưa thua.

Riyad Mahrez (Man City)

Khi Pep Guardiola thuyết phục Man City mang Riyad về Etihad, người ta đã lo lắng cho anh khi tại đây đã có quá nhiều ngôi sao. Nhưng cựu cầu thủ của Leicester City cho thấy Man xanh có lý khi ký hợp đồng với anh.

 - Bóng Đá

 Mahrez cho thấy số tiền mà Man City bỏ ra để có được anh là hoàn toàn xứng đáng.

Vẫn là những pha đi bóng khó đoán, những cú sút đầy kỹ thuật và hoa mỹ cùng nhãn quan chiến thuật xuất sắc, Riyad Mahrez hoà nhập rất nhanh với Man City và giúp đội bóng này thi đấu đẹp mắt, hiệu quả hơn rất nhiều.

Jorginho (Chelsea)

Khi vừa đến dẫn dắt Chelsea, cầu thủ mà tân HLV Maurizio Sarri mang về Stamford Bridge là cậu học trò cũ của mình tại Napoli Jorginho. Dù Ngoại hạng Anh khác xa Serie A nhưng Jorginho dường như chẳng mất thời gian để hoà nhập và nhanh chóng là hạt nhân trong lối chơi của Chelsea.

 - Bóng Đá

 Jorginho hòa nhập rất nhanh với Sarri-ball của HLV Sarri.

Dù Eden Hazard nổi lên là chân chuyền và cây săn bàn xuất sắc nhất của đội bóng Luân Đôn nhưng mọi đường bóng đều qua chân Jorginho và từ đó mở ra các cơ hội cho đồng đội.

Xherdan Shaqiri (Liverpool)

Khi bị mất Philippe Coutinho về tay Barcelona, đó là lý do để Jurgen Klopp mang về một cầu thủ có khả năng tiếp đạn cho những họng súng Mane – Salah – Firmino ở tuyến trên. Và giờ đây ông có thể hài lòng với sự thể hiện của “Messi Thuỵ Sỹ” Xherdan Shaqiri.

 - Bóng Đá

 Shaqiri khiến người hâm mộ quên đi bất lợi về ngoại hình bằng tài năng của anh.

Dù thể hình khá khiên tốn (cao 1.69m) nhưng anh lại có tố chất ngôi sao với khả năng giữ bóng, đi bóng, chuyền và sút đều tuyệt vời. Với sự góp mặt của Shaqiri, Liverpool chơi mềm mại hơn thấy rõ và Klopp có thêm "vũ khí giấu trong tay áo" khi Shaqiri là họng súng nguy hiểm từ tuyến sau.

Alisson Becker (Liverpool)

Cùng với Virgil van Dijk thì sự xuất hiện của thủ thành Alisson Becker đã nâng cấp hàng phòng ngự của Liverpool. Hơn bao giờ hết, người ta thấy rằng cái giá 70 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra cho một thủ môn lại quá rẻ, thậm chí thương vụ này còn nhận được nhiều lời tán dương hơn việc Chelsea và Man United bỏ ra số tiền tương tự cho Morata và Lukaku.

Nỗi đau thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League mùa rồi bởi sự yếu kém của hàng thủ có lẽ sẽ không còn lặp lại khi giờ đây khung thành Liverpool có Alisson Becker trấn giữ.

 - Bóng Đá

Alisson đang khiến các CĐV Liverpool dần quên đi "cơn ác mộng Karius".

Bóng đá hiện đại đang đi theo con đường “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” nhưng tiêu tiền ra sao để mang lại hiệu quả thì là cả một nghệ thuật. Về điểm này Man United  - Jose Mourinho phải học hỏi các đối thủ. Đó là lý do vì sao Quỷ đỏ đang bị những đội này bỏ xa trên bảng xếp hạng.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:22 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục