Biện hộ cho trận thua Dortmund, thuyền trưởng PSG đưa ra 2 lý do cực choáng!

16:50 Chủ nhật 23/02/2020

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel viện 2 lý do để bào chữa cho trận thua trước Borussia Dortmund vừa qua.

PSG không thua một trận nào kể từ tháng 11 năm ngoái và trong tay HLV Thomas Tuchel có đầy đủ "binh hùng tướng mạnh" nhưng phải nhận thất bại ở lượt đi vòng 16 UEFA Champions League. Trận thua 2-1 trước Borussia Dortmund khiến đội bóng thủ đô Paris đứng trước viễn cảnh bị "đá bay" từ vòng 1/8 năm thứ 4 liên tiếp. 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Bordeaux vào rạng sáng mai, HLV Tuchel đã có những đánh giá về trận thua trước Dortmund (thông qua PSG Talk):

"Đối với tôi, một trận đấu với Dortmund thật khó khăn. Tôi có thể phân tích rằng Dortmund đang chơi với nhiều lợi thế như năng lượng trong sân vận động, bầu không khí và bối cảnh. Bạn không thể cảm nhận được những điều như vậy khi xem qua video.

Tuchel Blames Atmosphere and Lack of Rest for Dortmund Loss - Bóng Đá

 Tuchel đổ lỗi cho bầu không khí và thiếu thời gian nghỉ ngơi.

Điều đó cũng tương tự với Liverpool chẳng hạn. Họ sẽ chơi tích cực hơn và tạo ra một bầu không khí đặc biệt. Điều đó sẽ kích thích họ thi đấu một cách dũng cảm và hung hăn hơn. Vì vậy, chúng tôi đã xem qua trận đấu vài lần và có thể đưa ra một số giải pháp chiến thuật, nhưng sau tất cả đều có sự tác động của bối cảnh. Thật khó để đưa ra đánh giá."

Ngoài ra, chúng tôi cũng thiếu khả năng thích ứng với các tình huống và làm bất cứ điều gì cần thiết. Đó không phải là những gì tốt nhất của chúng tôi, nhưng thực tế, đây không phải là một trận đấu đến mức tệ hại. Chúng tôi phải thi đấu 14 trận trước khi cuộc đối đầu giữa cả hai diễn ra, Dortmund thì chỉ chơi 7 trận. Chúng tôi chỉ có 1 ngày hồi phục và bạn có thể cảm nhận điều đó trên sân."

May mắn cho Tuchel, trận lượt về vào ngày 11/3 tới sẽ diễn ra trên sân nhà Công viên các Hoàng tử và Dortmund sẽ không còn điểm tựa "Bức tường vàng". Chiến lược gia người Đức bắt buộc phải giúp PSG tiến vào vòng tiếp theo vì nếu không, chắc chắn ông sẽ bị sa thải vào cuối mùa.

Văn Phi | 15:52 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục