Biếm họa: Tham vọng bá chủ của “gã nhà giàu” PSG

15:49 Thứ ba 07/08/2012

Với tiềm lực tài chính mạnh, PSG đang trên đường trở thành “hiện tượng” mới của bóng đá châu Âu sau Chelsea (2004), Man City (2008).

Vào năm 2004, được sự hậu thuẫn của tỉ phú người Nga, Roman Abramovich, Chelsea đã đổ không ít tiền của vào thị trường chuyển nhượng và trở thành “hiện tượng” của làng bóng đá châu Âu. 4 năm sau, Man City nối tiếp bước đi ấy khi rơi vào tầm tay của Sheik Mansour. Và cũng sau từng đó thời gian, bóng đá châu Âu lại xuất hiện một “nhà giàu” khác, đó là PSG.

Quỹ đầu tư thể thao quốc gia Qatar (QSI) được điều hành bởi Hoàng tử Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, đã mua lại 70% cổ phần của PSG. Họ từng tuyên bố rằng sẽ biến PSG thành một thế lực của bóng đá châu Âu chỉ trong khoảng thời gian 5 năm. Và những diễn biến điên rồ vừa qua trên thị trường chuyển nhượng đã cho thấy đó không phải những lời nói suông.

Sau khi có được Ezequiel Lavezzi, đội bóng thủ đô Paris tiếp tục khiến các Les Parisiens ngỡ ngàng khi đưa về sân Parc des Princes hàng loạt ngôi sao sáng giá như Marco Verratti, Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic. Chỉ với bằng ấy bản HĐ, PSG đã trở thành đội bóng bạo tay nhất trong phiên chợ mùa Hè ở châu Âu (88 triệu bảng).

Những khoản chi khổng lồ này đã ít nhiều thể hiện tham vọng lớn của PSG trong mùa giải năm nay. Họ đang trên đường trở thành một Chelsea hay Man City mới của bóng đá châu Âu…

Với tiềm lực tài chính mạnh, PSG đang "hút máu" các đại gia khác ở châu Âu
Đây có thể sẽ là trận đấu giữa PSG và Chelsea vào năm 2015?
Sự trỗi dậy của PSG thách thức cả luật tài chính công bằng của Platini
Túi tiền của các ông chủ PSG vẫn chưa thực sự "nhập cuộc"
Ngoài tiền bạc, PSG còn "dụ dỗ" Ibra bằng Quả bóng Vàng
Danh sách shopping của PSG đang dần hoàn thiện. Hai mục tiêu cuối cùng sẽ là danh hiệu và sự tôn trọng của các đối thủ khác
PSG đang trên đường trở thành một "hiện tượng" mới của bóng đá châu Âu
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục