Bích Tuyền: "Ngọc thô" sáng giá của bóng chuyền Việt Nam

13:25 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vn17 tuổi, cao 1m86, Nguyễn Thị Bích Tuyền được xem là "cánh chim lạ" nhiều tiềm năng của bóng chuyền nữ Việt Nam trong tương lai.

1

 Bích Tuyền sở hữu những thống kê ấn tượng với chiều cao 1m86. Ảnh: Internet.

Mới 17 tuổi, cao dong dỏng 1m86 và chơi phụ công trong màu áo Vĩnh Long, Bích Tuyền gần đây được giới chuyên môn để mắt nhờ lối chơi đầy nội lực. Đội bóng miền Tây rất biết cách khai thác sự đa năng của cô phụ công tiềm năng này khi thường xuyên triển khai cho Bích Tuyền đánh những quả sau vạch 3m - điều lâu nay chỉ thấy ở một chủ công.

VTV Cup 2017 là lần đầu tiên mà đội tuyển trẻ được trao cơ hội tham dự. Trong số những gương mặt còn ở độ tuổi 16-17, Bích Tuyền là cái tên được quan tâm và tạo nên rất nhiều hiệu ứng nơi số đông người hâm mộ.

Lên tuyển trẻ bên cạnh nhiều đồng đội, Bích Tuyền rất ít khi được trao cơ hội ra sân mà theo lý giải của HLV Thu Ngọc, là bởi Bích Tuyền chưa hoàn thiện về chuyên môn, nhất là kỹ thuật căn bản như đỡ bước một. Tuy nhiên khi được trao cơ hội, Bích Tuyền đã không phụ lòng người hâm mộ, đặc biệt là ở trận đấu mà tuyển trẻ Việt Nam thắng tuyển trẻ Thái Lan.

Ở tuổi 17, Bích Tuyền đang là phát hiện mới của bóng chuyền nữ Việt Nam. Người hâm mộ kỳ vọng "cô gái tóc xù" này sẽ cùng Trần Thanh Thúy tạo nên một cặp song sát ở đội tuyển quốc gia trong vài năm tới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục