Bị Zidane dứt tình, Gareth Bale tìm được "miền đất lành"

14:31 Thứ ba 23/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐây là bến đỗ mà ngôi sao người xứ Wales hoàn toàn có thể tin tưởng và tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Zidane "xua đuổi" Gareth Bale

Những ngày vừa qua, truyền thông quốc tế đổ dồn sự chú ý về Santiago Bernabeu, nơi đang diễn ra những "drama chuyển nhượng" về thương vụ Gareth Bale. Cụ thể, nhiều người vẫn biết ngôi sao người xứ Wales sẽ phải rời Madrid ngay mùa hè 2019, trong công cuộc phục hưng và cải tổ đội hình của HLV Zinedine Zidane. Tuy nhiên, mới đây thì thuyền trưởng người Pháp đã chính thức lên tiếng, nói rõ ý định muốn bán Bale càng sớm càng tốt của BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bị Zidane dứt tình, Gareth Bale đã tìm được

"Drama chuyển nhượng" giữa Bale và HLV Zidane chưa có hồi kết.

Chính lời phát biểu của HLV Zidane phần nào khiến một số CĐV yêu mến Real Madrid lẫn người đại diện của Gareth Bale cảm thấy bất ngờ và phẫn nộ. Dù sao, tiền vệ sinh năm 1989 cũng từng đóng góp nhiều vào thành công chung của đội bóng suốt thời gian qua. Ngay khi mà Bale không còn nằm trong kế hoạch của HLV Zidane, mọi chuyện cũng nên giải quyết êm đẹp và theo cách "còn có thể nhìn mặt nhau".

HLV Zidane xác nhận Gareth Bale ra đi khiến giới báo chí cũng xôn xao về bến đỗ mới của ngôi sao tấn công người xứ Wales. Hiện tại, đang có những "đại gia" Trung Quốc cùng một số CLB danh tiếng ở Châu Âu, mà cụ thể là Ngoại hạng Anh xem xét đón Bale về ngay mùa hè 2019. Trong số đó, Liverpool được giới chuyên môn nhận định là bến đỗ tốt nhất dành cho tiền vệ sinh năm 1989 vào lúc này.

Liverpool là bến đỗ hoàn hảo

Lựa chọn đến Trung Quốc thi đấu sẽ mang lại rất nhiều tiền bạc cho Gareth Bale, tuy nhiên quyết định này ngay mùa hè 2019 được xem là uổng phí. Bởi lẽ, cựu tiền vệ Tottenham Hotspur vẫn còn có thể chinh chiến đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Ở lại Châu Âu, tìm lại cảm giác và phong độ tốt nhất để tiếp tục thể hiện bản thân chính là lựa chọn tối ưu cho Gareth Bale. 

Bị Zidane dứt tình, Gareth Bale đã tìm được

Bale nên ở lại Châu Âu.

Sau khi giành được chức vô địch Champions League 2018/19, HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ nghĩ đến việc nuôi tham vọng bảo vệ danh hiệu này, cùng với đó là phế truất ngôi vương Ngoại hạng Anh của Manchester City. Mặt khác, để có thể căng sức cho nhiều mặt trận khác nhau, vị chiến lược gia người Đức cần những nhân tố xuất sắc nhất, bên cạnh chiều sâu đội hình. Hàng tấn công gồm Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah thường xuyên phải cày ải rất nhiều. Chính vì lẽ đó, nếu có Gareth Bale, Liverpool sẽ thêm phần mạnh mẽ và chất lượng với nhiều phương án tấn công đa dạng.

Chế độ đãi ngộ cũng là điều mà Liverpool có thể đáp ứng cho Gareth Bale. Mọi thứ dường như sẽ hoàn hảo nếu "ma tốc độ" xứ Wales quyết định tìm thử thách mới ở Anfield. Rõ ràng, Bale cần tiếp tục chứng tỏ bản thân và thể hiện mình trên bản đồ túc cầu thế giới. Đừng vội trở thành một gã "nghỉ hưu" khi chọn cập bến Trung Quốc chỉ vì tiền bạc.

Minh Trí | 13:45 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục