Bị Trọng Tưởng chê yếu kỹ thuật, Văn Sỹ đáp trả bằng thái độ không ngờ

18:34 Thứ hai 10/09/2018

Trịnh Văn Sỹ và Nguyễn Trọng Tưởng từng giáp mặt nhau ở giải đấu nghiệp dư, nhưng cả hai đều muốn có cơ hội tái đấu trên sàn chuyên nghiệp. Và ước nguyện đã trở thành hiện thực khi họ sẽ so găng với nhau thêm một lần nữa ở giải boxing nhà nghề HBF 01 – Pro Boxing Tournament.

Tại giải đấu HBF 01 – Pro Boxing Tournament , Trịnh Văn Sỹ và Nguyễn Trọng Tưởng sẽ thi đấu ở hạng lightweight (61kg). Tháng 3 vừa qua, Văn Sỹ đã từng thắng Trọng Tưởng ở Đại hội TDTT TP.HCM nhưng đối thủ người Bình Định lại không phục với kết quả đó.

Theo Tưởng, thất bại của anh là do các luật lệ của sàn đấu nghiệp dư đã tạo ra nhiều hạn chế và cho rằng nếu theo luật boxing chuyên nghiệp thì người chiến thắng chắc chắn không phải Văn Sỹ. Hơn nữa, lúc đó Tưởng chỉ mới tập boxing 2 tháng trước khi tham gia trận đấu đó nên chưa đủ kinh nghiệm chinh chiến.

Poster-cho-Trailer-1-vo-si-1024x576

 

Mới tập luyện boxing hơn một năm tại CLB Boxing Fighter Club, nhưng Trọng Tưởng là tay đấm khá đặc biệt khi có thể đánh cả hai kèo trái phải. Đây được coi là lợi thế tuyệt vời cho bất kỳ võ sĩ boxing nào, thay đổi thế thủ sẽ khiến nhiều đối thủ lúng túng và khó biết đòn đấm dứt điểm ở tay nào.

Tuy nhiên Trong tưởng cũng thẳng thắn nhận xét như sau: “Cũng chưa biết chắc ai là người thắng trong trận tái đấu này, nhưng nếu tôi có đủ thể lực thì tôi sẽ là người giành chiến thắng. Bởi tôi biết rõ Văn Sỹ chỉ có thể lấy thể lực để áp đảo đối thủ chứ nhìn về kỹ thuật boxing thì anh ta có vẻ còn yếu”.

Văn Sỹ vốn là một tay đấm tham gia cả boxing lẫn kick-boxing nên lối đánh của anh có thể không quá “thuần” box, nhưng với thể lực vượt trội thì võ sĩ đang tập luyện ở CLB Khang Anh luôn chiếm ưu thế trước các đối thủ. Nếu có chiến thuật khôn khéo, Văn Sỹ có thể khai thác triệt để điểm mạnh này trước một Trọng Tưởng còn thiếu sức bền. Suy cho cùng thể lực là yếu tố tối quan trọng trong võ thuật, vì nếu không có thể lực thì cũng khó thi đấu tốt dù kỹ thuật xuất sắc tới đâu đi chăng nữa.

Poster-cho-Trailer-1-vo-si-ver2-Sy-2-1024x576

 

Trước sự công kích của đối thủ, Văn Sỹ thản nhiên đáp trả: “Lợi thế lớn nhất của tôi trong trận đấu này là đã từng đánh thắng Trọng Tưởng, do đó tôi thấy rất thoải mái và tự tin. Nếu tôi giành chiến thắng trong trận tái đấu này thì cũng không có gì ngạc nhiên, tôi muốn cho Tưởng tâm phục khẩu phục bằng chiến thắng trong đêm HBF 01”.

Nhìn chung thì cả hai đều có điểm mạnh điểm yếu khác nhau, nhưng nếu xét về kinh nghiệm thì Văn Sỹ lại có ưu thế hơn. Trọng Tưởng chỉ mới được coi là “chập chững” bước vào làng boxing với 1 năm tập luyện, chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu, trong khi đó Văn Sỹ đã có 6 năm theo đuổi võ thuật và đang là Á quân tại Đại hội TDTT TP.HCM.
 
Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội đối thủ nhưng HLV của Văn Sỹ, ông Đặng Tuyên tỏ ra thận trọng: “Trong thi đấu thì không có gì có thể nói trước được điều gì sau khi tiếng chuông vang lên. Tôi chắc chắn cả hai võ sĩ đều đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận đấu này, nên rất khó có thể nói ai là người giành nhiều lợi thế hơn”.

Khi được hỏi về đối thủ của “gà nhà” trong trận đấu mở màn của đêm HBF 01, HLV Đặng Tuyên tự tin khẳng định: “Dù thuận hai thế thủ như Trọng Tưởng mà không có thể lực thì cũng chẳng làm được gì”.

Poster-cho-Trailer-1024x576

 

Mặc dù Văn Sỹ từng đánh bại Trọng Tưởng một lần, tuy nhiên trận đấu đó lại ở giải đại hội thể thao TP.HCM, một giải đấu theo luật của boxing nghiệp dư. Còn HBF 01 – Pro Boxing Tournament là giải đấu nhà nghề, luật lệ và cách tính điểm sẽ có nhiều khác biệt. Do đó khó có thể dám chắc ai sẽ là người giành chiến thắng vào đêm 30/9 tới.

Ảnh: Huân Trần. Video: Võ Đạt

Quang Lữ - Theo Vothuat.vn | 16:04 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục