Bị tố ích kỷ, Federer đáp trả: "Có 1 số kẻ luôn phàn nàn"

01:53 Chủ nhật 19/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã có những đáp trả về phát biểu nhắm vào mình của Brayden Schnur liên quan đến ô nhiễm không khí tại Australian Open 2020.

Dù đã có những trận mưa lớn giúp thảm họa cháy rừng tại Australia dần được khống chế. Tuy nhiên ô nhiễm không khí bởi khói cháy rừng vẫn đang ở mức rất cao tại thành phố Melbourne. Điều đó khiến những tranh cãi Australian Open 2020 có nên tiếp tục hay không đang tràn ngập các diễn đàn quần vợt thế giới.

Federer-Nadal-01

Roger Federer và Rafael Nadal đều bị chỉ trích vì không chịu lên tiếng việc ô nhiễm khói bụi tại Australian Open 2020.

Mọi thứ được đẩy lên cao trào khi Brayden Schnur cáo buộc Roger Federer và Rafael Nadal đã ích kỷ khi không lên tiếng ngăn điều này vì những người chịu ảnh hưởng nhất là các tay vợt phải thi đấu vòng loại và vì 2 huyền thoại trên đã ở chặng cuối sự nghiệp và chẳng muốn mất những cơ hội cuối cùng nâng cao số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Được biết Roger FedererRafael Nadal và Novak Djokovic đều trong hội đồng của Hiệp hội các tay vợt ATP (ATP Player Council) nhưng chỉ có tay vợt người Serbia là có ý kiến về những vấn đề chất lượng không khí tại Australian Open 2020.

Đáp trả những cáo buộc trên, Roger Federer đã có phát biểu trước truyền thông và được Sky Sports trích dẫn dưới đây.

Roger-Federer-02

Roger Federer cho rằng bản thân thiếu thông tin và không thể làm được gì nhiều.

"Tôi đã ở trong văn phòng vào ngày hôm đó để hỏi xem tình hình là gì. Mọi người được bảo là ở bên trong và chúng tôi có các phàn nàn từ ngoài sân? Chúng ta cách ngưỡng được phép chơi bao xa, không chơi?

"Tôi nói (với ban tổ chức): "Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều bối rối. Nó siêu an toàn hay nó hoàn toàn an toàn để chơi?" Vậy tôi có thể làm gì? Tôi đã đến với họ vào ngày đầu tiên khi nó tồi tệ vào thứ ba, ngày hôm sau vào thứ tư thì nó vẫn còn tệ."

"Tôi nói với họ: "Hãy nhìn xem." Tôi chỉ nghĩ rằng giao tiếp là chìa khóa cho tất cả chúng ta. Chúng ta cần làm nhiều hơn vì tôi cảm thấy mình không có đủ thông tin."

Tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đơn nam tiếp tục phân trần: "Tôi có thể ra sân và nói, "Mọi người dừng chơi?" Tôi có thể thử. Tôi không nghĩ điều đó sẽ giúp được nhiều. Tôi không nghĩ mình có thể làm được nhiều hơn những gì mình đã làm. Tôi ở trong hội đồng. Tôi đã tham gia tour rất lâu. Tôi đã đi qua các cấp bậc thấp hơn, các đàn em."

Federer bóng gió đáp trả những phát biểu của Brayden Schnur: "Tôi luôn luôn cảm thấy thất vọng vì tour này, lịch thi đấu này, lịch trình này, bất kể nó có thể là gì, không bao giờ hoàn hảo. Một số kẻ luôn phàn nàn."

"Nhưng đây cũng là một cái gì đó mới với khói. Mọi người phải tìm ra cách nào đó."

Chốt lại phần trả lời phỏng vấn của mình, Federer nói: "Và tôi đang chơi với Steve Johnson, cho những người quan tâm. Tôi không biết, tôi đã hiểu rằng đó là lý do tại sao tôi ở Úc, nhưng nó được mà."

Rafael-Nadal-04

Rafael Nadal cho biết mình đã nhận được câu trả lời thuyết phục từ ban tổ chức.

Trong khi đó, Rafael Nadal có phần trả lời như sau: "Khi tôi nghe các tay vợt gặp vấn đề, điều duy nhất tôi có thể làm là đến văn phòng giám đốc giải đấu, hỏi chuyện gì đang xảy ra, bởi tôi cũng đang tập luyện vào những ngày đó."

"Tôi thực sự đã nhận được, điều đó không có nghĩa là chính xác với tất cả nhưng đối với mình, tôi đã nhận được một câu trả lời thuyết phục."

Highlights chung kết đơn nam Australian Open 2019 - Novak Djokovic vs Rafael Nadal:

Nam Thành | 01:00 19/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục