Bỉ tiên phong dừng giải VĐQG, UEFA phản ứng gay gắt

10:17 Thứ bảy 04/04/2020

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá châu Âu vừa đưa ra lời đe dọa tới các CLB Bỉ.

Tình hình lây lan của virus corona ở châu Âu đang diễn ra rất phức tạp, dẫn đến các giải bóng đá ở châu lục này đang loay hoay chưa thể tìm cách giải quyết phần còn lại của mùa giải. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) luôn thống nhất quan điểm mùa giải này cần được hoàn thành, thời hạn muộn nhất là đầu tháng 8, các giải có thể chơi không khán giả khi dịch bệnh giảm bớt mức độ nguy hiểm.

Tuy nhiên, bất chấp quy định chung của UEFA, mới đây Liên đoàn bóng đá Bỉ đã quyết định kết thúc mùa giải 2019/2020, trao chức vô địch cho đội đầu bảng hiện tại là Club Brugge. UEFA đã lập tức thể hiện thái độ không đồng tình với LĐBĐ Bỉ.

Tottenham star Son Heung-min set to complete four-week national service in South Korea during coronavirus season delay - Bóng Đá

 Các sân cỏ châu Âu vắng vẻ trong thời gian dịch.

Mới đây, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin phát biểu: "Tôi không nghĩ đây là một quyết định đúng đắn. Đoàn kết không phải là con đường một chiều. Bạn không thể yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác, sau đó lại tự đưa ra một quyết định phù hợp với bản thân mình nhất. Bỉ và những liên đoàn có ý định hành động tượng tự sẽ đứng trước nguy cơ không được dự các giải châu Âu mùa tới."

"Mục tiêu của UEFA là tất cả các giải đấu được hoàn thành, kể cả là khi lùi giải rất muộn và chơi trên sân không khán giả. Bóng đá sẽ mất phần ý nghĩa khi không có khán giả, nhưng việc xem bóng qua TV vẫn tốt hơn là hủy bỏ các trận đấu."

Đội trưởng Liverpool kêu gọi CĐV giữ gìn sức khỏe: 

Hoài Thu | 09:45 04/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục