Bí thư Thành ủy Hà Nội: Rút đăng cai ASIAD 18 là đúng

23:09 Thứ ba 22/04/2014

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, trong điều kiện nền kinh tế khó khăn thì rút đăng cai ASIAD là đúng.

Ngày 22.4, tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội Phạm Quang Nghị đã khẳng định, việc rút đăng cai ASIAD 18 là cần thiết do thiếu sự trao đổi, phối hợp cần thiết về mọi mặt.

Tại hội nghị, trao đổi với cử tri xung quanh vấn đề này, ông Nghị nhận định: “Quá trình chuẩn bị đăng ký việc đăng cai ASIAD 18 không như mong đợi do thiếu sự trao đổi, bàn bạc cụ thể”.

Phân tích sâu hơn, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: Bộ VHTTDL khi đứng ra đăng ký đăng cai ASIAD thể hiện quyết tâm quảng bá hình ảnh quốc gia, đồng thời coi đây là cơ hội tích lũy kinh nghiệm tổ chức, tạo điều kiện tốt cho đoàn thể thao Việt Nam trong các cuộc thi đấu.

Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

“Đây là điều đáng hoan nghênh”, khẳng định như vậy, nhưng ông Nghị nhấn mạnh: “Tuy vậy, do Bộ VHTTDL không bàn kỹ với các bộ, ngành có liên quan đến vấn đề kinh phí, cơ sở vật chất nên việc tổ chức ASIAD 18 còn thiếu rất nhiều điều kiện.

Do vậy, Thủ tướng Chính phủ thấy chưa khả thi nên quyết định rút đăng cai. Vấn đề này được dư luận quan tâm và ủng hộ rất cao. Theo quan điểm của tôi, việc rút đăng cai là đúng, trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Vào một thời điểm khác hợp lý hơn và có sự phối hợp, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, chúng ta có thể nghiên cứu đến vấn đề này”.

Long Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục