Bị so sánh với Xavi và Iniesta, tân binh đắt giá của Barca phản ứng ra sao?

10:51 Thứ năm 11/07/2019

TinTheThao.com.vnFrenkie de Jong được kỳ vọng sẽ làm NHM Barcelona vơi đi nỗi nhớ bộ đôi Xavi Hernandez và Andres Iniesta.

Barcelona đã chi đến 65 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ trẻ người Hà Lan, Frenkie de Jong từ Ajax hồi kỳ chuyển nhượng mùa đông với kỳ vọng ngôi sao 22 tuổi sẽ giúp tuyến giữa Blaugrana trở nên linh hoạt hơn trong mùa giải tới.

Đặt chân đến Camp Nou, việc De Jong bị so sánh với các tiền bối từng giành vô vàn thành công trước đó như Xavi Hernandez hay Andres Iniesta là điều khó tránh khỏi. Dù rất ngưỡng mộ bộ đôi người Tây Ban Nha, tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi không mấy hứng thú với sự so sánh này.

De Jong không muốn bị so sánh với Iniesta và Xavi - Bóng Đá

 De Jong đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong mùa giải vừa rồi.

Phát biểu với Barca TV, anh nói:

"Tôi không muốn bị so sánh với những cầu thủ đó. Đây là một câu lạc bộ hoàn hảo cho một tiền vệ. Họ giữ bóng tốt, họ kiểm soát lối chơi, và những điều này đều hoàn toàn phù hợp với tôi."

De Jong gia nhập Barcelona sau một mùa giải tốt đẹp với Ajax, anh đã cùng đại diện đến từ Hà Lan giành cú đúp quốc nội và lọt vào đến bán kết Champions League . Thảo luận về mục tiêu của mình cho năm 2019-20, tiền vệ 22 tuổi tỏ ra rất háo hức và anh mong muốn sẽ thường xuyên được trọng dụng.

"Tôi muốn góp mặt trong hầu hết các trận đấu mùa tới. Tất cả cầu thủ đều mong muốn điều này. Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể trong quá trình tập luyện để có được màn trình diễn tốt nhất ở các trận đấu sắp tới.

Tôi thích chơi bóng đá tấn công, nó thực sự rất hấp dẫn và mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi đến sân vận động. Cả tôi và Barca đều rất muốn giành Champions League năm nay và tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra."

Trường Sơn | 10:00 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục