Bị so sánh với sao Liverpool, đây là cách Mahrez đáp trả

17:32 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ chạy cánh của Manchester City, Riyad Mahrez đã được hỏi về việc anh được so sánh với Mohamed Salah của Liverpool trước thềm CAN 2019.

Cầu thủ chạy cánh của Manchester City, Riyad Mahrez đã nói rằng anh không cảm thấy phiền khi có ý kiến so sánh anh với tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool.

Sự nghiệp của 2 ngôi sao châu Phi tại nước Anh thực sự cũng có nhiều nét tương đồng. Riyad Mahrez chuyển đến City năm ngoái từ Leicester và ngay lập tức giúp đội bóng mới giành chức vô địch Premier League 2018/19 – danh hiệu vô địch nước Anh thứ 2 trong sự nghiệp của cầu thủ người Algeria. Mùa 2018/19, Mahrez cũng cùng các đồng đội hoàn tất cú ăn ba quốc nội đầy ấn tượng.

Trong khi đó, dù thất bại trong cuộc chạy đua danh hiệu Premier League, Mohamed Salah lại thành công ở đấu trường châu Âu khi giúp Lữ đoàn Đỏ nâng cúp Champions League tại Madrid.

Man City winger Riyad Mahrez responds to comparisons with Liverpool FC forward Mo Salah - Bóng Đá

Chỉ về nhì ở Premier League, song Salah đã khép lại mùa giải ấn tượng bằng chiếc cúp Champions League.

Salah đã có hai mùa thi đấu hiệu quả kể từ khi gia nhập Liverpool. Ngôi sao người Ai Cập là Vua phá lưới tại Premier League 2017/18 với 28 bàn thắng – thành tích giúp anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA ngay mùa giải ra mắt. Mahrez cũng từng có vinh dự nhận giải thưởng này trong quá khứ, sau khi giành danh hiệu vô địch Premier League 2015/16 với Leicester.

Với những thành công đạt được tại Xứ sở Sương mù, không khó hiểu khi có những ý kiến so sánh về Riyad Mahrez và Mohamed Salah xuất hiện trước thềm Cúp Bóng đá Vô địch Châu Phi 2019 (CAN 2019). Khi được hỏi về điều này, Mahrez nói: ‘’Tôi không bận tâm chút nào."

Man City winger Riyad Mahrez responds to comparisons with Liverpool FC forward Mo Salah - Bóng Đá

Mahrez cho biết anh không bận tâm đến những so sánh về bản thân và Mohamed Salah.

"Tôi không biết nhiều về Salah trước khi anh ấy đến Premier League. Hai mùa giải vừa qua anh ấy đã làm nên những điều thật đặc biệt. Anh ấy xứng đáng với tất cả những gì đã đạt được.’’

‘’Về sự so sánh, tôi không theo dõi những gì xảy ra trên internet thường xuyên. Có một số cầu thủ Ả Rập đang chơi cho các CLB lớn, nên cũng là điều bình thường khi họ được so sánh với nhau và đấy là một tín hiệu tốt. Tôi hy vọng sẽ thấy nhiều cầu thủ Ả Rập hơn nữa chơi ở châu Âu. "

Khi Salah cũng chuẩn bị cho CAN 2019 với ĐT Ai Cập, Mahrez nói thêm rằng cả 2 rất mong chờ được tiếp tục sự cạnh tranh của họ từ Premier League đến đấu trường quốc tế: ‘’Bây giờ chúng tôi đang tập trung cùng các ĐTQG, và chúng tôi sẽ lại cạnh tranh xem đội của ai sẽ tiến xa hơn ở giải đấu này.’’

Tại CAN 2019, ĐT Ai Cập của Salah với tư cách là chủ nhà nằm ở bảng A, cùng các đối thủ CHDCND Congo, Uganda và Zimbabwe. Trong khi đó, chờ đợi phía trước Mahrez và các đồng đội tại ĐT Algeria là 3 cái tên Senegal, Kenya và Tanzania tại bảng C.

Ngọc Bách | 14:14 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục