Bị sa thải, HLV tuyển Ghana “không thèm” hơn 2 tỷ tiền bồi thường

14:41 Thứ hai 15/09/2014

Sau khi huấn luyện viên Paulo Bento của Bồ Đào Nha bị mất việc vì thua sốc ở vòng loại Euro 2016, đến lượt Kwesi Appiah bị Liên đoàn bóng đá Ghana sa thải cũng bởi thành tích yếu kém trong thời gian gần đây.

Vừa được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm hồi tháng Năm nhưng sau thành tích tồi tệ của đội tuyển Ghana ở World Cup 2014 cùng với những trận đấu khởi đầu chật vật trong khuôn khổ giải vô địch châu Phi, Kwesi Appiah đã bị Liên đoàn bóng đá Ghana(GFA) chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Vị huấn luyện viên 54 tuổi tất nhiên không hài lòng với quyết định này. Appiah đã yêu cầu nhận được lý do xác đáng và từ chối nhận số tiền bồi thưởng 100 000 USD từ GFA.


Tuy GFA chưa công khai lý do sa thải Kwesi Appiah nhưng những vấn đề của đội tuyển Ghana trong thời gian qua đã là câu trả lời rõ ràng nhất. Những ngôi sao đen vừa trải qua một kì World Cup thất bại về mọi mặt ở Brazil. Chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, Ghana đã sớm về nước ngay khi kết thúc vòng bảng. Không chỉ yếu kém về chuyên môn, những lục đục nội bộ và scandal đình công để vòi tiền của các cầu thủ đã khiến người hâm mộ nước này hoàn toàn thất vọng. Tuy không thể quy tất cả trách nhiệm cho Appiah nhưng ở cương vị 1 huấn luyện viên, ông cần xử lý tốt hơn những vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Việc phải trục xuất Kevin-Prince Boateng và Sulley Muntari về nước trong thời gian diễn ra World Cup là minh chứng rõ nhất cho sự "bất lực" của Appiah.

Đội tuyển Ghana đã có 1 kì World Cup đáng thất vọng về mọi mặt.

Người sẽ lên thay thế vị trí của Kwesi Appiah cũng là một người cũ của Ghana, huấn luyện viên Milovan Rajevac. Vị thuyền trưởng người Serbia đã từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Ghana từ năm 2008 đến năm 2010.
Tử Hy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục