Bí quyết thực hiện kỹ thuật lên rổ chuẩn không cần chỉnh

15:41 Thứ hai 01/01/2018

TinTheThao.com.vnLên rổ là một trong những kỹ thuật cơ bản với mọi người chơi. Để thực hiện kỹ thuật này, chúng ta phân ra các động tác với chân và tay.

Động tác chân

layup1

 

Đối với những người mới chơi, nên tập chạy bước dậm nhảy 1 chân (nhảy ở bước thứ 2). Nên lưu ý, chân dậm nhảy là chân của tay không thuận (tức là tay không đưa bóng lên rổ). Đây là điều khó khăn đối với nhữg người mới đầu chơi, nhưng sau khi tập luyện thành thói quen thì nó sẽ trở thành 1 phản xạ có điều kiện.

Bí quyết chạy 2 bước:

Để ý chân nghịch (tức là chân của tay không lên rổ). Khi bắt đầu lên rổ là lúc chân này dậm đất, bạn chỉ việc đi thêm 1 bước bằng chân kia nữa rồi lại dậm nhảy bằng chân này là được. Nên nâng cao đầu gối chân thuận khi lên rổ.

Động tác tay

Lên rổ nếu xét theo tư thế thì hai cách: lên rổ 1 tay, lên rổ 2 tay

Backhand-Layup

 

Lên rổ 1 tay: cánh tay duỗi hơi thẳng, lòng bàn tay hứng trái banh đưa lên trước. Lên rổ 1 tay còn có 1 hình thức khác, đó chính là động tác của tay lên rổ giống như lúc ném, gập cánh tay lại, hướng trái bóng về phía trước và duỗi thẳng khi lên rổ, khác động tác ném là tay kia không cần phải giữ bóng, không "gò bó" khác ở động tác chân nữa.

Lên rổ 2 tay: đưa trái bóng vào rổ bằng 2 tay, có thể hất bóng lên hoặc đẩy bóng tới.

Nếu xét vì hướng bóng vào rổ thì có 2 cách lên: gián tiếp và trực tiếp

Cách lên rổ gián tiếp là đưa bóng dội bảng, tốt nhất là lên rổ từ 2 bên và tùy theo hướng chạy mà chọn cho mình 1 vị trí để bóng dội bảng.

Cách lên rổ trực tiếp là đưa bóng vào trực tiếp mà không cần dội bảng.

Một số lưu ý cho các bạn khi thực hiện động tác

0471624001431022310_usatodaysportsimages.jpg

 

Nhớ là 2 bước lên rổ thôi nhé, do vậy khi đã cầm bóng trên tay, sau 2 bước bóng phải rời tay bạn, nếu không bạn sẽ phạm luật chạy bước (cái này người mới tập hay mắc phải).

Bước thứ nhất của bạn nên là bước sải dài ra để tạo đà cho bước cuối của mình.

Bước cuối cùng bạn cố gắng co gối càng cao càng tốt, để bật dựng người thẳng lên, cao nhất có thể, tạo lợi thế cho bóng rời tay.

Bóng rời tay bạn tại điểm cao nhất, khi bạn đưa tay lên nhé, thời điểm bóng rời tay cũng khá quan trọng đấy.

Video bí quyết 2 bước lên rổ:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:10 01/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục