Bí quyết nào để Matic thi đấu thăng hoa đến vậy?

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnSự nghiệp của Nemanja Matic tại Man Utd dường như đã kết thúc vài tháng trước khi anh không còn lại sự lựa chọn ưu tiên của Ole Gunnar Solskjaer.

Nhưng Matic đã có màn 'hồi sinh' đầy bất ngờ tại Old Trafford. Dưới đây là ba lý do tại sao ngôi sao người Serbia đã tìm lại được phong độ tốt nhất trong những tuần gần đây.

 - Bóng Đá

 Matic hồi sinh mạnh mẽ.

Thời gian nghỉ ngơi cần thiết

Vào mùa hè năm 2017, Matic được Jose Mourinho đưa về CLB với giá 40 triệu bảng và ngay lập tức trở thành một trong những cái tên không thể thay thế. Tiền vệ này đã có 40 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford trước khi chơi 38 trận ở mùa giải 2018/2019.

Và vì phải thi đấu quá tải, Matic kiệt sức khá nhanh. Kết quả là phong độ của anh đi xuống trông thấy. Một chấn thương háng sau đó đã khiến Matic chỉ bắt đầu 2 trong số 19 trận mở màn của Premier League.

Cho đến khi trở lại đội hình của Man Utd vào tháng 12, tiền vệ này như được trẻ hóa và ra sân nhiều hơn. Matic như một vỏ bọc tuyệt vời cho tuyến sau và Man Utd đã giữ sạch lưới 9 trong 13 lần ra sân gần nhất của anh trong mọi mặt trận.

Matic có thể gặp vấn đề khi phải chơi ba trận một tuần. Nhưng miễn là Man Utd biết khi nào cần xoay tua đội hình, anh luôn là sự lựa chọn hữu ích.

Các đồng đội xung quanh

Phong độ đi lên của Matic là trùng khớp với màn trình diễn ấn tượng của Harry Maguire, Fred và Bruno Fernandes. Tiền vệ người Serbia ưa thích nhận bóng từ hàng hậu vệ nhưng điều đó sẽ khó khăn nếu trung vệ là Phil Jones và Chris Smalling. Sự điềm tĩnh tuyệt vời của Maguire giúp kết nối hàng phòng ngự và hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

 Tập thể Man Utd đang chơi tốt.

Không chỉ nhờ sự hỗ trợ từ hàng thủ, cầu thủ 31 tuổi này còn chơi bên cạnh những tiền vệ chất lượng ở giữa sân. Cặp đôi tiền vệ Fred và Bruno Fernandes là những đối tác tuyệt vời. Khi Matic thiếu sự cơ động thì năng lượng của bộ đôi này sẽ giúp anh ấy nhiều trong việc thu hồi bóng.

Cuối cùng, việc phòng ngự từ xa hay kiến tạo không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào Matic giúp anh thoải mái hơn nhiều.

Cạnh tranh từ McTominay

Vị trí của Matic trong đội hình Man Utd hiếm khi bị đe dọa vì không có nhiều sự lựa khả thi ở vị trí đó. Nhưng những màn trình diễn của Scott McTominay ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong 12 tháng qua đã khiến Matic phải chia sẻ suất đá chính.

Thực tế, khi Matic dính chấn thương, McTominay đã nắm lấy cơ hội và chơi tốt trong giai đoạn đó. Rồi cầu thủ người Serbia đã vực lại một cách đáng nể khi McTominay chấn thương và bây giờ, tiền vệ trẻ người Scotland sẽ phải chiến đấu để giành vị trí chính thức.

Dù gì đi nữa, hợp đồng của Matic sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và anh sẽ làm mọi thứ tốt nhất để cho Man Utd thấy rằng: anh xứng đáng có một bản hợp đồng mới.

(Theo UnitedInfocus)

Tài năng đặc biệt của Nemanja Matic thời đỉnh cao:

Minh Tuấn | 07:59 05/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục