Bí quyết để Federer thắng Nadal và vĩ đại nhất lịch sử

11:35 Thứ hai 30/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi đăng quang ở Wimbledon 2012, không ai nghĩ Roger Federer có thể thắng Grand Slam thêm một lần nữa.

roger-federer-australian-open-final

 Federer hét lớn khi hạ Nadal để giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Giới chuyên môn quả là không ngoa khi nói Nadal là nỗi ám ảnh lớn nhất sự nghiệp Federer. Ngược lại, cũng chính Nadal trở thành giá trị để tô điểm thêm sự vĩ đại đẳng cấp “ngoài hành tinh” của Federer.

Trong lần thứ 35 đối đầu nhau ở chung kết Australian Open tại Melbourne, Federer đã giải quyết Nadal trong gần bốn giờ đồng hồ với tỷ số nghẹt thở 3-2 (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3).

Giống như bao trận đấu khác, Federer đã lặp lại quen đánh hỏng. Fedex mắc lỗi 57 lần, so với chỉ 28 lỗi của Nadal. Dù Federer đã “cho” Nadal rất nhiều điểm. Tuy nhiên, anh chiến thắng áp đảo trong những pha đánh bóng trực tiếp. Cụ thể, tay vợt người Thụy Sĩ giành 73 điểm, trong khi Nadal chỉ có 35 điểm.

Chính những sai lầm đã khiến Fedex tặng chiến thắng trong set 4 cho Nadal, và tự thua chóng vánh ván 1 ván năm, khi chính anh cầm giao bóng. Giữa những áp lực, “Tàu tốc hành” vẫn băng lên mạnh mẽ, lật ngược tình thế và thắng 6-3.

Nadal đã có một giải đấu thành công, xuất sắc về mọi mặt. Nhưng cố gắng của anh chưa đủ để chiến thắng. Đơn giản là Federer quá vĩ đại, và có một trận chung kết vượt trội về đẳng cấp và tinh thần.

“Bí quyết? Tôi chẳng có bí quyết nào”, Federer mỉm cười khi được hỏi về sự trỗi dậy mạnh mẽ của anh ở độ tuổi gần 36.

Thực tế, Fedex có một bí quyết: luôn luôn hạnh phúc. Federer hạnh phúc với cuộc sống cá nhân, bên cạnh người vợ vốn là bạn thanh mai trúc mã, cùng với hai cặp sinh đôi.

“Tôi thưởng thức các khoảnh khắc bên cây vợt và bóng. Bây giờ, tôi rất hạnh phúc và luôn cảm thấy tự tin," Federer cho biết.

Năm nay 35 tuổi và 174 ngày, Federer trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang một giải Grand Slam, kể từ sau Ken Rosewall tại US Open 1974 (39 tuổi và 310 ngày).

Federer cũng trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử giành được Grand Slam. Vì không thi đấu, Fedex liên tục rớt hạng trong hệ thống ATP, và bước vào Australian Open 2017 với vị trí thứ 17.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:40 30/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục