Bí quyết của Zidane: Tự do và bình đẳng

15:21 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnChẳng phải phép màu, sự tinh tế và chân thành mới là điều biến Zinedine Zidane trở thành một thống soái thực sự trong phòng thay đồ của Real Madrid.

Zidane cùng đội bóng của ông đang đứng trước cơ hội soán ngôi Barcelona tại giải quốc nội La Liga và bảo vệ thành công chức vô địch tại đấu trường Châu Âu Champions League khi mùa giải năm nay bắt đầu bước sang giai đoạn nước rút.

Bí quyết của Zidane: Tự do và bình đẳng - Bóng Đá

 Zidane áp dụng chính sách xoay tua triệt để. Ảnh: MARCA

Thành công của đội bóng Hoàng gia trong 1 năm qua mang đậm dấu ấn của thủ lĩnh Zidane và giờ đây chẳng ai còn mảy may nghi ngờ khả năng của vị chiến lược gia 45 tuổi trên băng ghế huấn luyện. Câu hỏi được đặt ra hiện tại không còn là việc liệu Zizou có thể ‘cai trị’ được ‘Dải ngân hà’ Real Madrid hay không mà là bí quyết nào khiến ông làm tốt nhiệm vụ của mình đến vậy. Bằng sự tinh tế, Zidane đã đưa ‘quyền lực mềm’ đến phòng thay đồ của Kền kền trắng và thu phục trái tim cũng như tinh thần của mọi cầu thủ.

Tự do và bình đẳng là 2 khái niệm Zidane áp dụng lên đội hình hiện tại. Tự do trong phong cách huấn luyện của huyền thoại người Pháp là trao cơ hội thể hiện cho mọi cầu thủ góp mặt trên sân. Bất cứ ngôi sao nào cũng có quyền dứt điểm tìm kiếm cơ hội ghi bàn mà không cần phải nhìn sang Ronaldo để chơi bóng. Zidane cũng tự do trong việc lựa chọn ai chơi ai nghỉ trong mỗi trận đấu, và sự cạnh tranh nội bộ là điều ông hướng tới.

Bí quyết của Zidane: Tự do và bình đẳng - Bóng Đá

 

Alvaro Morata từ Juventus trở lại Real Madrid là để tỏa sáng theo cách của riêng anh, chứ không phải trở thành một cái tên dự bị cho Gareth Bale. Zidane luôn khẳng định điều này và cũng không ngần ngại trao cơ hội cho Morata bất kể là trong trận cầu lớn hay nhỏ. Mới đây nhất trong buổi họp báo trước trận đấu với Espanyol tại La Liga, Zidane khẳng định sẽ còn trao đất diễn cho Morata và muốn được tiếp tục nhìn thấy anh cống hiến trong màu áo Los Blancos.

Về ‘bình đẳng’ trong phong cách huấn luyện của Zidane, sẽ dễ hình dung hơn khi người ta nhìn vào con số thống kê trong 2 trận đấu vừa qua. Trước Napoli và Espanyol, 19 trong số 24 cái tên trong  danh sách đội hình Real Madrid đã được Zidane tung ra sân. “Chúng tôi cần sự tươi mới của tất cả các cầu thủ để đạt được mục tiêu của mình. Ban huấn luyện cần mọi cầu thủ trên con đường chinh phục danh hiệu” – lời giải thích mà Zidane đưa ra cho quyết định xoay tua của mình. Trong từ điển của ông không tồn tại khái niệm ‘đội hình chính’ và ‘đội hình 2’. Cơ hội và đất diễn được chia cho mọi cái tên ông đã điền vào danh sách đăng kí thi đấu của mùa giải. Có lẽ chưa khi nào trong lịch sử, chính sách xoay tua được áp dụng một cách triệt để tại Real Madrid như ở thời điểm này.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 16:05 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục