Bị quên lãng ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu nên tìm đường "tẩu thoát"?

10:58 Thứ hai 03/02/2020

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đánh giá cao khả năng thành công của Đoàn Văn Hậu nếu được trao cơ hội ra sân ở Heerenveen.

Đêm qua (02/02), Đoàn Văn Hậu tiếp tục không được sử dụng trong trận đấu giữa Fortuna Sittard và SC Heerenveen tại vòng 22 giải VĐQG Hà Lan. Trong cuộc đối đầu này, HLV Johnny Jansen quyết định sử dụng Sherel Floranus ở vị trí hậu vệ trái. Kết quả chung cuộc, Heerenveen nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Fortuna Sittard.

Bị quên lãng ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu nên tìm đường

 Đoàn Văn Hậu tiếp tục dự bị trong trận đấu với Fortuna Sittard.

Nhận định về tình hình hiện tại của Đoàn Văn Hậu, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải có những chia sẻ trên Soha: "Chuyện Văn Hậu có được ra sân trong đội hình của SC Heerenveen hay không vẫn là một dấu hỏi. Nhưng tôi nghĩ nếu được tung vào sân, khả năng trụ lại sẽ cao hơn Công Phượng ở Sint-Truiden.

Bởi lẽ Văn Hậu trẻ, có tầm vóc và khả năng cũng rất tốt. Trong khi Công Phượng đá tiền đạo, có thể được ra sân nhiều hơn nhưng thường không thể hiện được. Văn Hậu đá hậu vệ, cơ hội ra sân ít hơn nhưng tôi nghĩ đã vào sân, cậu ấy sẽ chơi tốt. Một tháng Hậu ở Hà Lan, về đá SEA Games 30 rất hay. Điều đó cho thấy sự học hỏi, quan sát, tư duy chiến thuật. Cậu ấy chưa đá nhiều đã tiến bộ như vậy rồi.

Tuy nhiên, từ giờ đến cuối giải nếu Văn Hậu vẫn không được ra sân thì không nên để cậu ấy ở lại đó. Phải tìm cách đưa cậu ấy tìm bến đỗ mới. Chứ nếu từ giờ tới cuối giải vẫn không được ra sân thì có lẽ Heerenveen đã đánh giá Hậu không thể tiến bộ mất rồi."

Bị quên lãng ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu nên tìm đường

Tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen vẫn mù mịt.

Thật vậy, dư luận ở Hà Lan cũng không đặt nhiều niềm tin về tương lai của Văn Hậu tại SC Heerenveen. Phóng viên De Boer nhận định trên Omrop Fryslan: "Nếu Văn Hậu thật sự tốt thì đã chiếm được một vị trí trong đội hình xuất phát rồi. Nên nhớ rằng, vị trí hậu vệ trái là ưu tiên dành cho Sherel Floranus và Lucas Woudenberg. Và đừng quên lời tôi nói hôm nay, mùa tới Văn Hậu sẽ không còn là cầu thủ của Heerenveen nữa."

Hiện tại, tất nhiên Đoàn Văn Hậu vẫn đang kiên nhẫn, anh tập luyện hăng say, tiến bộ từng ngày và chờ cơ hội ra sân. Chính HLV Johnny Jansen cũng đánh giá rất cao khả năng của hậu vệ sinh năm 1999 và có những cam kết tương lai. Song, nhìn về toàn cục, rõ ràng cầu thủ gốc Thái Bình cũng nên tính toán đến những buớc đi tiếp theo trong trường hợp không được trọng dụng ở Heerenveen.

Đăng Huy | 10:00 03/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục