Bị phân biệt chủng tộc, sao Man City đáp trả cực hay

11:11 Thứ ba 26/03/2019

TinTheThao.com.vnVấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá lại xuất hiện trong trận đấu giữa tuyển Anh và Montenegro đêm qua.

Sau thắng lợi 5-0 trước CH Czech, Bầy Tam Sư trẻ dưới sự dẫn dắt của Gareth Southgate tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong mắt truyền thông thế giới với thắng lợi 5-1 trước Montenegro. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1984, Tam Sư mới có được 2 trận liên tiếp ghi hơn 5 bàn vào lưới đối thủ.

Bị phân biệt chủng tộc, sao Man City đáp trả cực hay - Bóng Đá

 Sterling tự biến mình thành khỉ để chọc tức các CĐV quá khích.

Tuy nhiên trong không khí tưng bừng chiến thắng đó, có một chút sự việc không hay khi rất nhiều CĐV có mặt tại Wembley lại có hành động phân biệt chủng tộc với chính các tuyển thủ Anh. Trước sự việc này, HLV Gareth Southgate đã bức xúc lên tiếng:

“Thật đáng xấu hổ và không thể chấp nhận nổi. Chúng tôi chắc chắn sẽ báo cáo lại sự việc để tình trạng này bị trừng phạt thích đáng. Không chỉ ở đây, chúng tôi gặp đúng vấn đề tương tự ngay trên đất nước của mình.”

Nạn nhân trong sự việc này chính là Raheem Sterling, nhưng thay vì 'cam chịu' sự sỉ nhục, ngôi sao người Anh đã đáp trả đầy mạnh mẽ bằng một hành động ăn mừng với đôi tai khỉ, điều mà anh đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình là “Đó chính là cách tốt nhất để làm câm lặng những kẻ đáng ghét chỉ biết đi kỳ thị màu da của người khác. Tôi muốn gửi thông điệp rằng bọn họ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể khiến chúng tôi cảm thấy buồn lòng.”

Video làm sao để chơi bóng như Sterling:

Kỳ Anh | 10:35 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục