Bị no đòn, “ông già” làng quyền Anh vẫn không về hưu

02:05 Thứ năm 13/11/2014

Nhận thất bại “tâm phục khẩu phục” nhưng võ sỹ Bernard Hopkins vẫn chưa có ý định treo găng.

Ở tuổi 49 trong khi nhiều người đã “về vườn”, Bernard Hopkins vẫn quyết tâm chinh phục đỉnh cao cùng các kỷ lục thế giới. Tuy nhiên tham vọng thâu tóm 3 đai vô địch WBA, WBO và IBF hạng dưới nặng của "ông già" làng quyền Anh đã tan thành mây khói sau thất bại tâm phục khẩu phục trước đối thủ trẻ hơn Sergey Kovalev.

Trong trận đấu diễn ra hôm 8/11 vừa rồi tại Boardwalk Hall, thành phố Atlantic, Mỹ, Hopkins đã phải hứng chịu những cú đòn như búa bổ của Kovalev và thậm chí phải nằm sàn ngay từ ván đầu tiên.

Trong thế trận một chiều, Kovalev luôn chiếm ưu thế nhờ tốc độ, sức mạnh hơn hẳn, dù đã hết sức cố gắng nhưng cuối cùng Hopkins vẫn phải chấp nhận trận thua khi các trọng tài chấm điểm thắng tuyệt đối cho võ sỹ người Nga, 120-107, 120-107, 120-106.

Hopkins (phải) không muốn về hưu

Thắng lợi này đã nâng thành tích của Kovalev lên 26 trận thắng, 0 hòa và 1 thua (23 trận thắng knock-out). Ngược lại, Hopkins đã phải nhận trận thua thứ hai trong sự nghiệp 26 năm của mình. Bất chấp thất bại và không thể gia tăng kỷ lục thế giới về võ sỹ già nhất giành danh hiệu, Hopkins vẫn chưa có ý định treo găng.

“Đối thủ tiếp theo là ai tôi vẫn chưa biết. Nhưng chắc chắn sẽ có ai đó, tôi muốn lên võ đài để chiến thắng và sẽ làm như thế. Đối thủ của tôi sẽ là một nhà vô địch, một khi họ sẵn sàng, tôi cũng sẵn sàng. Bạn sẽ giành được sự tôn trọng từ mọi người khi lao vào những trận chiến mà nhiều người bỏ chạy. Tôi muốn đối mặt với những người giải nhất cho dù bất kỳ điều gì xảy ra.”

Ngay sau thất bại trước Kovalev, từ đầu tuần này, Bernard Hopkins đã trở lại tập luyện với khát vọng sớm lấy lại sức mạnh để sẵn sàng cho trận chiến tiếp theo.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục