Bí mật thành công không nhiều người biết của Federer

06:00 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vn HLV thể lực Pierre Paganini là người có sự tác động đầy tích cực đến sự nghiệp của "tàu tốc hành".

Được biết Pierre là cựu cầu thủ bóng đá Thụy Sĩ, tính đến nay đã làm việc với Federer 17 năm. Chính ông đã đưa thể lực của Federer lên một tầm cao mới. “Nếu không có Pierre, sẽ không có Federer ngày hôm nay. Nhờ những bài tập của thầy, tôi đã duy trì được thể lực tốt và thi đấu thành công”, Federer nói.

Những bài tập của Pierre dành cho cậu học trò thay đổi theo thời gian để phù hợp với thể lực cũng như phong độ của Federer ở mỗi độ tuổi khác nhau. Mỗi năm, hai thầy trò tập luyện trong khoảng 160 ngày. Khi Federer còn trẻ, anh được giao những bài tập nặng và khó.

pierre-paganini-roger-federer

 Pierre có tác động rất tích cực đến sự nghiệp của Federer. Ảnh: Internet.

Theo thời gian, HLV của anh bắt đầu chú trọng hơn đối với những bài tập duy trì sức bền. Ông Pierre đặc biệt chú ý tới việc kết hợp nhiều bài tập đa dạng, phối hợp nhiều môn thể thao khác với quần vợt, chẳng hạn như môn bóng rổ.

“Tàu tốc hành” Thụy Sĩ đã trải qua gần 20 năm thi đấu đỉnh cao với nhiều kỷ lục và nhiều giải thưởng danh giá. Anh tham gia 70 giải Grand Slam, 29 lần vào chung kết và 19 lần lên ngôi vô địch. Năm nay Federer là chủ nhân của 2 Grand Slam và 2 Masters 1000. Đây là điều không mấy bất ngờ với người thầy 60 tuổi vì theo ông Pierre, Federer rất nghiêm túc và chăm chỉ tập luyện, anh ấy có một nguồn năng lượng vô hạn dành cho môn thể thao này.

 
Tuy nhiên, nhìn vào 7 danh hiệu mà Federer giành được trong năm nay, đặc biệt là nhận liên tiếp 3 giải thưởng danh giá từ Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP), chính người thầy lão luyện Pierre cũng phải thốt lên rằng: “2017 thực sự là một năm tuyệt vời vì nó quá nhiều kỳ tích. Đó là một năm không hề bình thường đối với Federer”.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:00 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục