Bí mật thăng hoa của người đẹp quần vợt Elena Vesnina

22:18 Thứ ba 21/03/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng của Elena Vesnina ở giải đơn nữ Indian Wells – BNP Paribas Open là một sự bất ngờ lớn với giới chuyên môn.

Indian_Wells_Tennis_S_1

 Vesnina giờ đây đã có cho mình danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Nếu như chiến thắng của Roger Federer ở giải đơn nam là sự khẳng định đầy thêm một lần nữa đầy bất ngờ của một tay vợt đang sống lại với “tuổi xuân” của mình, thì chiến thắng của Elena Vesnina ở giải đơn nữ Indian Wells – BNP Paribas Open là một sự khám phá bí mật mang một yếu tố bất ngờ khác, như kiểu, làng quần vợt nữ của xứ sở Bạch Dương, rốt cuộc đã “khai quật” được một gương mặt tài năng, dù trước đó, cô chìm nghỉm trong chiếc bóng của quá nhiều hảo thủ danh tiếng.

Hạnh phúc với chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp, với danh hiệu Premier Mandatory đầu tay sau khi đánh bại tay vợt gạo cội người đồng hương là Svetlana Kuznetsova, Vesnina đã nhớ đến lần tham quan Indian Wells Tennis Garden đầu tiên của mình, khi cô còn là một cô bé loắt choắt mới 16 tuổi. Đó là một câu chuyện quá khứ hồi năm 2001. “Tôi thậm chí còn không được tham dự vòng đấu loại. Nhưng khi tôi đến nơi này, tôi nhìn ra xung quanh, tôi thốt lên: “Ồ Chúa ơi, tôi muốn được sống ở đây”. Sau đó, tôi được bố trí ở cùng một quý bà dễ thương trong căn nhà của bà ấy. Bà ấy có 2 chiếc xe hơi, một chiếc cực đẹp có mui trần, bà ấy có cả một khu vườn ngút ngàn với cam, bưởi chín mọng. Mọi thứ ở đây đều rất tươi đẹp”.

Nhưng làm sao tươi đẹp bằng những ngày tháng hôm nay, khi mà Vesnina đang ngất ngay với những chiến thắng như trước Venus Williams, trước Kuznetsova, những tay vợt “thuộc mâm” đối thủ lớn, những người thắng ít nhất 2 lần ở đấu trường Grand Slam đình đám và được cả thế giới tôn trọng và khâm phục. “Quần vợt thật tuyệt vời. Khi tôi có chiến thắng trước những tay vợt lớn, tôi chỉ tự nhủ với bản thân mình rằng, hãy nhớ mãi những khoảnh khắc này. Hãy nhớ những cú đánh, những khoảnh khắc ở trên sân đấu, hãy nhớ cả những cảm giác, và cố gắng gìn giữ nó càng lâu càng tốt. Giờ đây, tôi đã thắng danh hiệu này, âm thanh nghe như một thứ phép màu cho tất cả mọi người, cho các bạn, cho bản thân tôi, và tôi nghĩ, cho tất cả các cô gái ở ngoài sân đấu. Tôi nghĩ, không ai chọn tôi là người chiến thắng trước giải đấu, và chính tôi, tôi cũng không tự lựa chọn bản thân mình”, Vesnina nói thêm.

“Đây là cả một chuyến hành trình rất tuyệt vời. Chủ tịch của Liên đoàn quần vợt Nga, ngay cả khi tôi đang xếp hạng 15 thế giới vẫn nói với tôi: “Cô là một tay vợt… đánh đôi giỏi”. Vậy đó. Và tôi cũng đã nghĩ điều đó như là một thực tế. Tôi đã chơi như thể một tay vợt đánh đôi giỏi ở Indian Wells, tôi và Ekaterina Makarova lọt đến trận chung kết đôi nữ. Thế rồi tôi nghĩ, điều này không đúng. Bạn có thể đánh đôi giỏi, nhưng bạn cũng có thể đánh đơn hay. Bạn hoàn toàn có thể giỏi cả 2. Tôi nghĩ, chính điều đó mới thật tuyệt vời”, tay vợt được mệnh danh là người đẹp của Playboy cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:20 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục