Bí mật sau bức hình gây sốt của Michael Phelps và Joseph Schooling

10:04 Chủ nhật 14/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Michael Phelps được xem là người truyền cảm hứng để Joseph Schooling giành chiến thắng trên đường bơi 100m bướm.

Hôm qua Schooling đã làm nên kỳ tích ở Olympic 2016 và nhận được những lời tán dương từ người hâm mộ và cả thần tượng từ nhỏ của anh - Michael Phelps.

Cán đích với thành tích 50 giây 39, Schooling đã làm nên lịch sử ở nội dung 100m bơi bướm. Ngôi sao 21 tuổi người Singapore không ngần ngại quay sang ôm hai bại tướng người Mỹ.

Thua cuộc nhưng Phelps không tiếc lời ca ngợi tài năng của Schooling: “Không ai có thể vui khi tuột mất chức vô địch, nhưng tôi tự hào về Schooling. Thành tích này còn vượt xa những gì tôi làm cách đây 4 năm. Thật đáng ngả mũ trước cậu ấy”

Ngoài ra Phelps còn tỏ ra thích thú khi được chứng kiến những tài năng mới. “Những gì cậu ấy đạt được chính là nỗ lực xứng đáng. Tôi mừng khi thấy sự tiến bộ vượt bậc của cậu ấy. Thật thú vị được chứng kiến một ai đó chinh phục cự ly này ở mốc 50 giây. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu vào mùa hè năm ngoái ở giải vô địch thế giới. Quyết định tiếp theo phụ thuộc vào bản thân anh ấy, để trở nên vĩ đại như giấc mơ mà cậu ấy từng ao ước."

Chính Phelps là người truyền cảm hứng để Schooling đoạt HCV 100m bướm. Ảnh: Internet.

“Tôi rất vinh dự và may mắn khi có cơ hội được tranh tài cùng các tên tuổi lớn Olympic như Michael, Chad, Laszlo, những người đã làm thay đổi bộ mặt của môn bơi và từng dành rất nhiều huy chương vàng. Anh ấy (Phelps) là người vĩ đại nhất ở môn thể thao này”, Schooling thể hiện niềm vui sướng và ngưỡng mộ khi thi đấu cùng thần tượng.

Sau khi tay bơi người Singapore tạo nên lịch sử, một bức ảnh đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội chính là khoảnh khắc ghi lại buổi gặp mặt của cậu bé Schooling đeo kính lúc đó mới 13 tuổi cùng thần thượng Michael Phelps. Bốn năm trước tại London, Schooling lần đầu tiên tham dự Olympic ở tuổi 17.

Sau phần thi nội dung 200m bơi bướm, Phelps đã tiến đến an ủi đàn em vì về sau tới 10 phút. Lúc đó, cậu nhóc 17 tuổi chưa thể đủ tầm để tranh ngôi vô địch Olympic.

Schooling cho biết: “Sau phần thi, tôi đi phía sau và anh Phelps đã hỏi tôi “có gì sai sao?”. Tôi đã giãi bày mọi chuyện và anh ấy ôm tôi rồi bảo “cậu chỉ về trễ một chút thôi, cậu vẫn còn một chặng đường dài phía trước để phấn đấu. Đó là kinh nghiệm quý báu để giữ cho cái đầu luôn vững chí và tiến về phía trước”.

Bốn năm sau chính Schooling đã đánh bại huyền thoại của mình. Vào tháng 6 năm nay, chàng trai 21 tuổi này đã vượt qua Phelps ở trận chung kết nội dung 100m bơi bướm tại giải Longhorn Elite Invite ở Austin, Texas, Mỹ.

Tiếp đó, Schooling tiếp tục làm nên chiến tích ở đường đua xanh Olympic 2016 với thành tích dưới 51 giây, vượt qua cả kỷ lục mà Michael Phelps thiết lập 4 năm trước.

Phelps không tiếc lời khen đàn em: “Làm tốt lắm, đó là màn trình diễn tuyệt vời”. Kình ngư người Singapore nói thêm: “Tôi đã hẹn anh ấy 4 năm tới, nhưng anh ấy nói rằng: “Không có cơ hội đấy nữa đâu”. Hy vọng anh ấy sẽ thay đổi quyết định của mình bởi tôi thích được ganh đua với anh ấy”.

Nam Anh | 10:04 14/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục