Bí mật đằng sau sự căm ghét giữa Serena và Sharapova

21:45 Thứ ba 24/03/2020

Mối quan hệ giữa Maria Sharapova và Serena Williams chưa bao giờ êm đẹp. Cả hai không coi nhau là những người bạn.

"Khi trận đấu kết thúc, cô ấy tiến đến và ôm tôi. Serena nói điều gì đó như: Tôi đã thi đấu tốt và mỉm cười. Tuy vậy, trong lòng thực chất Serena không hề thấy như thế", cựu tay vợt số 1 thế giới Maria Sharapova kể trong cuốn tự truyện "Unstoppable: My Life So Far".

Sharapova viết rất nhiều điều không hay về Serena trong cuốn tự truyện. Sự căm ghét giữa họ dành cho nhau lớn dần theo thời gian. Báo giới tin cô em nhà Williams không thích Masha từ năm 2004, thời điểm ngôi sao người Mỹ để thua đối thủ trong trận chung kết Wimbledon.

Serena-Sharapova-01

Sharapova từng tạo ra cú sốc ở Wimbledon 2004 khi hạ Serena trong trận chung kết.

"Tôi sẽ không bao giờ để thua lần nữa"

Serena được cho là hậm hực sau thất bại trước Masha trên đất Anh. "Không lâu sau giải đấu năm ấy, tôi nghe Serena nói với một người bạn và người đó kể lại với tôi: Sẽ không bao giờ để thua lần nữa", Masha tiết lộ trong cuốn tự truyện.

Hai lần Serena chửi Masha. Nếu câu chuyện đầu tiên chưa được kiểm chứng, lời lẩm bẩm của tay vợt người Mỹ trong trận chung kết Australian Open 2017 minh chứng rõ nhất cho sự căm ghét dành cho Sharapova, người vừa giải nghệ vào tháng 2/2020.

Trước đông khán giả tại xứ sở chuột túi, Serena văng tục với đối thủ trong một pha bóng. "Con khốn", Serena thốt lên như vậy sau khi dính pha bóng đập trúng người từ Masha, tay vợt được cho là rất ức chế vì bị dẫn 0-5 trong set đầu tiên.

Tennis là môn thể thao mã thượng và mỗi cú đánh nhằm vào người đối phương thường phải đi kèm dấu hiệu xin lỗi. Sharapova tỏ ra lịch thiệp với Serena. Cô ra hiệu xin lỗi, nhưng điều đó dường như không làm tay vợt người Mỹ cảm thấy được xoa dịu.

Serena ghét Masha đã đành, ngay cả người chồng Alexis Ohanian của tay vợt người Mỹ cũng không có thiện cảm với "Búp bê Nga". Tại US Open 2019, Ohanian mỉa mai Masha là "kẻ gian lận" bằng cách khoác chiếc áo thun có chữ "D.A.R.E" lúc ngồi cổ vũ trên khán đài.

Đây là cách chơi chữ để công kích những tay vợt từng sử dụng chất kích thích trong thi đấu. Năm 2016, Sharapova nhận án phạt cấm thi đấu vì kết quả xét nghiệm dương tính với doping. Tay vợt người Nga thanh minh dùng thuốc có meldonium để giải quyết các vấn đề tim mạch. Không ai chịu nghe Masha, và cô đích thực là "kẻ gian lận".

Serena-Sharapova-02

Sharapova cho rằng Serena ghét cô vì cô đánh bại tay vợt này trong trận chung kết Wimbledon 2004.

Tồn tại giữa hai Serena và Masha xuất hiện sự căm ghét không thể hàn gắn, bởi vậy họ luôn tìm cách công kích lẫn nhau. Năm 2013, Serena mỉa mai Masha lúc cô cặp kè với tay vợt Grigor Dimitrov, người từng có thời gian hẹn hò với tay vợt người Mỹ.

Serena nói: "Cô ấy mỗi khi trả lời phỏng vấn lúc nào cũng lặp đi lặp lại: Tôi rất hạnh phúc, tôi rất may mắn. Điều đó thật chán òm. Cô ấy thậm chí không được mời đến những bữa tiệc thú vị nữa. Nếu muốn hẹn hò với một người cũ của người khác, cứ làm đi".

Sharapova cũng không phải dạng vừa. "Búp bê Nga" đáp trả Serena không đứng đắn vì hẹn hò với HLV Patrick Mouratoglou. "Nếu cô ấy muốn lôi chuyện cá nhân ra nói, tốt nhất là hãy nói về chính mối quan hệ của mình và anh chàng bạn trai đi. Chẳng phải anh ta từng kết hôn, đang tiến hành ly dị và có con rồi hay sao", Masha phản pháo người đồng nghiệp.

Trên sân bóng và trong cuộc sống hậu trường, Sharapova và Serena đều từng đối đầu. Trong cuốn tự truyện của mình, Sharapova nhắc tên của Serena đến 106 lần khác nhau. Đó toàn những lời không hay ho. Sau cùng, cô kết luận: "Chúng tôi không thể là bạn".

Đâu là khởi nguồn cho sự căm ghét giữa Masha và Serena?

"Người ta luôn tự hỏi tại sao tôi luôn có vấn đề với Serena? Tôi chỉ thắng cô ấy 2 lần và thua tới 20 trận. Theo tôi, câu trả lời nằm ở phòng thay đồ", Sharapova chia sẻ.

Masha kể tiếp: "Cô ấy ghét tôi vì tôi là con bé gầy nhom đánh bại chị ấy trong trận chung kết Wimbledon 2004. Chiến thắng của tôi làm đảo lộn mọi dự đoán. Hơn hết tôi nghĩ cô ấy ghét tôi vì tôi nghe thấy cô ấy khóc lóc. Serena sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi vì điều đó".

Serena-Sharapova-03

Sự căm ghét giữa hai tay vợt không có hồi kết.

Những chi tiết trong cuốn tự truyện của Sharapova lẽ ra không nên được đem ra ánh sáng. Chính Serena cũng thừa nhận điều đó. Cô nói với BBC: "Tôi đã khóc trong phòng thay đồ nhiều lần sau trận thua. Ai cũng thấy điều đó. Tôi nghĩ những gì đã xảy ra nên ở yên ở đó và không nhất thiết phải đưa lên sách theo cách không lấy gì làm hay ho".

Serena thổ lộ không có ác cảm với Masha, nhưng hơi thất vọng vì những gì được nghe trong cuốn tự truyện của tay vợt người Nga. Mọi thứ có lẽ đã được sáng tỏ. Sự căm ghét giữa hai tay vợt xuất phát từ những dữ kiện tồn tại trong phòng thay đồ. Sharapova, với cuốn tự truyện của mình, được cho là đã khơi mào cho cuộc chiến hiếm có trong làng banh nỉ.

Telegraph bình luận sự đối địch trong làng banh nỉ, đặc biệt giữa những tay vợt nữ, rất hiếm xảy ra. Nhưng với Serena và Masha, người ta được thấy một cuộc chiến tồn tại suốt hơn một thập niên qua. Căm ghét và không bao giờ có thể hàn gắn, đó là những gì người ta nói về hai con người này.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 15:00 24/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục