Bị Man United sa thải, nhưng Mourinho còn lâu mới xa rời đỉnh cao

14:11 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Chelsea đồng thời là trợ lý của HLV Maurizio Sarri - Gianfranco Zola lên tiếng về việc HLV Jose Mourinho bị "mất ghế" ở Old Trafford.

Như đã biết, HLV Jose Mourinho đã chính thức bị thượng tầng Old Trafford "trảm" sau chuỗi thành tích bết bát của Manchester United từ đầu mùa. Và Ole Gunnar Solskjaer được cho là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng tạm quyền tại Old Trafford dù rằng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một thông báo chính thức nào. 

Quay trở lại với Người đặc biệt, đã có những thông tin cho rằng ông đã không còn phù hợp với môi trường bóng đá đỉnh cao nên nhiều khả năng sẽ tới Mỹ trong thời gian tới. Tuy nhiên mới đây Gianfranco Zola - trợ lý của HLV Maurizio Sarri đã lên tiếng khẳng định sẽ còn rất lâu nữa, người ta mới có thể chứng kiến Mourinho từ bỏ công cuộc chinh phục châu Âu:

"Ngày nay, việc bị sa thải cũng là một phần của công việc huấn luyện."

"Với những hiểu biết của mình về Jose, tôi cho rằng ông ấy sẽ muốn trở lại ngay lập tức."

"Tất nhiên, chẳng bao giờ là dễ dàng khi bạn bị sa thải, nhất là với một người như Jose Mourinho. Ông ấy đã từng vô địch rất nhiều giải đấu cao quý cũng như đã làm được nhiều điều tốt đẹp cho United."

Jose Mourinho: Gianfranco Zola makes prediction about sacked Man Utd boss - Bóng Đá

Đúng như Gianfranco Zola nói, Mourinho là một HLV đã từng giành được nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp.

"Hi vọng là ông ấy sẽ sớm có cho mình một chuyến phiêu lưu mới tại một nơi nào đó trong tương lai."

Khi được yêu cầu đưa ra nhận định về việc ngày nay các HLV phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc dẫn dắt đội bóng tới thành công trong thời gian ngắn, Zola cho rằng điều đó không đúng với Chelsea và Sarri hiện tại:

"Không, không hẳn. Công việc của HLV là xây dựng đội bóng. Chúng tôi được kế thừa những cái tên đã từng giành được nhiều danh hiệu trong quá khứ. Thậm chí, mùa trước dưới sự dẫn dắt của Conte các cầu thủ cũng chơi đâu có tồi."

"Chúng tôi muốn đạt được điều gì đó nhưng không "đói khát" đến mức nhất thiết phải trong thời gian quá ngắn."

"Chelsea đang trong quá trình xây dựng một hệ thống có khả năng cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu tại nước Anh nói riêng và toàn châu Âu nói chung. Đó là một quá trình cần thời gian."

Jose Mourinho: Gianfranco Zola makes prediction about sacked Man Utd boss - Bóng Đá

Chelsea của Maurizio Sarri vẫn đang thi đấu thăng hoa.

"Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một trong những CLB hàng đầu trên thế giới."

"Đã có những lúc chúng tôi rất gần mục tiêu đó, thế nhưng có lúc lại rất xa."

"Đó là những trận đấu mà các cầu thủ đã không thể làm được điều mà Sarri muốn chúng tôi làm. Dẫu vậy dù gì thì chúng tôi vẫn sẽ không từ bỏ mục tiêu của mình cũng như sẽ chiến đấu hết mình vì nó."

Anh Tú | 12:00 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục